Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Trả lời giúp ạ, qua câu truyện tác giả dân gian muốn gửi gắm chúng ta thông điệp gì câu...
Câu hỏi :

Trả lời giúp ạ, qua câu truyện tác giả dân gian muốn gửi gắm chúng ta thông điệp gì

Lời giải 1 :

`@`𝓐𝓷𝓱

`-` Bài học rút ra :

  `+` Nếu chúng ta là những con người kém cỏi , thiếu tri thức , chẳng có nhiều kinh nghiệm thì đừng dại dột mà làm những công việc khó khăn , cần nhiều kinh nghiệm hay kiến thức . Vì những việc chúng ta nếu thành công chỉ là sự may mắn còn nếu thất bại thì chả khác nào chúng ta vừa "đâm đầu" vào để làm việc ngốc nghếch cả .

  `+` Chúng ta cần phải khôn ngoan , xem xét kĩ lưỡng trước những việc mà chuẩn bị làm . Vì có những việc mà trôi qua rồi sẽ chẳng thể thay đổi được .

  `+` Chúng ta không nên đặt tin vào người quá mức , đôi lúc sẽ có những kẻ lừa đảo hay có ý đồ xấu với chúng ta

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK