Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Mở bài nghị luận xã hội về vấn để con cái thiếu tôn trọng bố mẹ và mọi người người...
Câu hỏi :

Mở bài nghị luận xã hội về vấn để con cái thiếu tôn trọng bố mẹ và mọi người người xung quanh ( cứu e ạ mai e thi r)

Lời giải 1 :

`@`𝓐𝓷𝓱

`+` Mở bài gián tiếp :

    Cao dao Việt Nam của chúng ta đã có câu :

                       Công cha như núi Thái Sơn ,
               Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra

                       Một lòng thờ mẹ kính cha
                  Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con

Giữa một mảnh đất phồn hoa thì ta chỉ có một nơi để về , để tìm được hơi ấm ấm , thân thương thỉ chỉ có gia đình . Qua câu ca dao trên , cũng đã nói được công lao sinh thành to lớn của cha mẹ và tình yêu thương bao la rộng lớn của ba mẹ dành cho con . Con người chúng ta càng ngày đều cố gắng sống tốt hơn để có ích với xã hội . Nhưng bao cái thiện đấy , bao cái tình thương đấy lại chẳng thế sửa đổi được những người con thiếu tôn trọng bố mẹ hay những cônh dân không tôn trọng người khác . Việc làm thiếu tôn trọng này cần được xem xét và sửa đổi lại .

Lời giải 2 :

     Chúng ta đang tồn tại ở một thế giới mà luộn có một mối liên kết mật thiết với nhau , sợi dây bền chặt nhất là tình thương giữa người với người . Bởi vậy mà để sống một cách tốt đẹp , chúng ta phải biết san sẻ , thấu hiểu mọi người . Để được tôn trọng , ta phải tôn trọng trước . Vấn đề con cái thiếu tôn trọng bố mẹ và mọi người người xung quanh là một vấn đề nan giải , cần được nhìn nhận và sửa đổi .

#lian

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK