Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết 1 doạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Chiều Quê của tác giả Chử...
Câu hỏi :

Viết 1 doạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Chiều Quê của tác giả Chử Văn Hoà

image

Viết 1 doạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Chiều Quê của tác giả Chử Văn Hoà Đề 1: Viết một đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài

Lời giải 1 :

                                                        Bài làm

     Nhà thơ Chử Văn Hòa đã có một tác phẩm thơ vô cùng ý nghĩa về quê hương , đó là tác phẩm “Chiều Quê ”. Bài thơ này chứa đựng cả một chiều quê hương yên bình. Nhà thơ đã miêu tả Quê hương thật đẹp khi chiều tà, hoàng hôn buông xuống.Khi hoàng hôn buông xuống là lúc mặt trời khuất ở phía tây xa xa. Mặt trời đi ngủ cho mặt trăng thức giấc.  Hình ảnh khi  làng quê khoác trên mình màu áo mới từ hồng hồng rồi đến màu đen,khi ấy cánh đồng không còn màu xanh như trước nữa mà nó mờ mờ rồi tối lại chỉ còn ngửi thấy mùi hương lúa trổ bông phảng phất quanh đó . Nhìn từ phía cánh đồng nhìn những ngôi nhà trong xóm nhỏ như những ngôi nhà tí hon nằm dưới lũy tre xanh xanh, trông nó như một bức tranh tuyệt đẹp về thiên nhiên. Gợi lên được hình ảnh đàn em nhỏ thân yêu , tuừng  đàn trâu bước nhẩn nhơ.Khi ấy nhìn về phía quê hương có những làn khói bay ra đó là lúc mọi người đặt bếp thổi cơm. Cái cảnh khi bình minh buông xuống đó thật đẹp và cùng với đó là những hoạt động thú vị của con người nơi đây .Đó là khung cảnh của chiều quê hương  khi lúc chiều xuống còn trên bầu trời xanh chuyển sang hồng kia có đàn chim đang bay về chỗ trú ngụ, cánh chim bay dài cũng với tiếng gọi bạn của chúng.Cho thấy được rằng quê hương  giản dị mộc mạc nhưng nơi đây rất đẹp và con người tốt bụng, yêu biết bao vẻ đẹp chiều quê thanh bình, yên ả và yêu nhất là vẻ đẹp hùng vĩ, lung linh của hoàng hôn trên triền đe dòng sông quê hương. hoctot:>nhe(cho xin sao cảm ơn và câu trả lời hay nhất nhe:33_dieulin h2010UtDmb_ 

Lời giải 2 :

Nhà thơ Y Phương đã có một tác phẩm thơ vô cùng ý nghĩa về tình cha, đó là tác phẩm Con là. Bài thơ này chỉ gồm ba khổ thơ ngắn, nhưng lại chứa đựng cả một trời bể tình cảm ấm áp của người cha dành cho con mình. Ba hình ảnh so sánh xuất hiện vừa mộc mạc, chân chất lại gần gũi dễ hiểu. Chính sự giản đơn ấy, khiến cho tình cảm của người cha trong bài thơ càng trở nên thuần khiết và dễ cảm nhận hơn. Người cha ấy xem đứa con là tất cả. Con là niềm vui cũng là nỗi buồn của cha. Con cũng là sợi dây gắn kết cho hạnh phúc của cha và mẹ. Hình ảnh so sánh tương phản thú vị mà nhà thơ sử dụng, như nhỏ bằng hạt vừng nhưng ăn mãi không bao giờ hết, đã gián tiếp bộc lộ sự quan trọng của con đối với người cha. Rằng dù con thật nhỏ bé, nhưng lại có vị trí vô cùng to lớn trong lòng cha, không gì lay chuyển được. Những dòng thơ mộc mạc trong Con là ấy đã khiến em vô cùng yêu thích và cảm động. Bởi nó đã giúp em hiểu và cảm nhận được tình thương của những người làm cha, trong đó có cả cha yêu quý của em.

nhớ tick cho mik nha.

 Đúng(1)

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK