Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Làm giúp em 2 bài này ik ạ TV á nha với lại em cho thời gian làm là :9p...
Câu hỏi :

Làm giúp em 2 bài này ik ạ TV á nha với lại em cho thời gian làm là :9p nha ok

image

Làm giúp em 2 bài này ik ạ TV á nha với lại em cho thời gian làm là :9p nha ok Bài 1: Điền dấu ngoặc kép vào vị trí thích hợp trong đoạn văn sau: Chị Dậu

Lời giải 1 :

$\text{Bài 1:}$

$\text{+}$  Dấu ngoặc kép: "Tắt đèn" 

Đặt dấu ngoặc kép trước tên tác phẩm

--

$\text{Bài 2:}$

$\text{+}$  Các tính từ: xinh đẹp, trong veo, xanh thắm, mênh mông, thung thăng

---

$\textit{#L}$

Lời giải 2 :

Bài 1:

Chị Dậu trong tác phẩm "Tắt đèn" của tác giả Ngô Tất Tố là một người nông dân nghèo, tháo vát, đảm đang, yêu thương chồng con, nhưng chị cũng là một người dũng cảm và mạnh mẽ.

Bài 2:

Chú chuồn chuồn ớt sau khi khoác lên mình bộ cánh xinh đẹp đã bay đi ngao du khắp nơi. Đến những hồ nước trong veo với hai bờ cây xanh thắm, đến những cánh đồng mênh mông với những đàn trâu thung thăng gặm cỏ.

phamhuonggiang311012#

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK