Trang chủ GDCD Lớp 6 1 Vì sao phải tôn trọng sự thật ? là hs bản thân em đã cần rèn luyện tính tự...
Câu hỏi :

1 Vì sao phải tôn trọng sự thật ? là hs bản thân em đã cần rèn luyện tính tự lập như thế nào? 2 Nêu 2 làm việc làm thể hiện tôn trọng sự thật và 2 việc làm thiếu tôn trọng sự thật của em hoặc bạn em 3 để trở thành người có tính tự lập thì hs cần phải rèn luyện như thế nào? 4 Nga là 1 trong những hs giỏi của lớp 6a nga lại hát hay nữa vì thế nga luôn cho mik là người giỏi nhất bạ tỏ ra coi thường người khác nhất là những bạn học yếu có thầy cô góp ý nhưng bạn ấy tỏ ra khó chịu ra mặt câu hỏi suy nghĩ và cách cư xử của nga vs người khác đã đúng chưa? Chỗ nào chưa đúng? Nếu em là bạn của nga em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

 1.Tôn trong sự thật giúp chúng ta hiểu rõ về sự việc, hiện tượng, từ đó có cái nhìn đúng để giải quyết tốt mọi công việc. - Người tôn trọng sự thật là người thẳng thắn, trung thực, được mọi người tin tưởng, kính trọng.

Là học sinh em cần rèn luyện tính tự lập bằng cách :

- Tự làm những gì được phân công.

- Có trách nhiệm trước việc học của mình.

- Hoàn thành tốt bài tập của mình.

- Tự làm những gì có thể, suy nghĩ trước bài khó, dùng hết năng lực bản thân.

- Tự giác học bài mà không cần ai nhắc nhở.

2.việc làm thể hiện tôn trong sự thật:

- Tố cáo hành vi, việc làm sai trái.

- Không che giấu, bao biện lời nói dối của người khác

việc em đã làm:

- Biết nhận lỗi của bản thân

- Trung thực trong thi cử

3.

1. có trạch nghiệm trước việc học

2. hoàn thành các bài tập được giao

3. tự giác học bài

4.

 bạn làm thế là không đúng. Dù có học giỏi thì Nga cung ko nên làm vậy như thế là hành động thiếu tôn trong người khác.nếu là Nga em sẽ nghe lời thầy cô và thân thiết với các bạn hơn

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK