Trang chủ GDCD Lớp 6 1. Bạn Nam đến rủ bạn An đi đá bóng. Bạn An hứa với mẹ là 5 giờ chiều về....
Câu hỏi :

1. Bạn Nam đến rủ bạn An đi đá bóng. Bạn An hứa với mẹ là 5 giờ chiều về. Nhưng đá bóng xong là 5h 15p, An chưa về mà còn rủ các bạn đi uống trà sữa. Thấy vậy, Nam nhắc An là đã hứa với mẹ sao không về thì An nói: - Giữ chữ tín với người ngoài thôi còn người trong gia đình việc gì mà phải giữ chữ tín chứ. a. Nhận xét hành động, việc làm của An trong việc giữ chữ tín? b. Em tự nhận xét xem bản thân đã giữ chữ tín hay chưa? Hãy đưa ra ví dụ cụ thể để thấy rõ điều đó?

Lời giải 1 :

a. Nhận xét hành động, việc làm của An trong việc giữ chữ tín?

`->` Hành động và việc làm của An là hoàn toàn không giữ được chữ tín, dù đã hứa với mẹ nhưng An lại ham chơi rồi dẫn đến thất hứa . Theo An nói: Giữ chữ tín với người ngoài thôi còn người trong gia đình việc gì mà phải giữ chữ tín chứ. Lời nói này là sai , vì chúng ta cần nên giữ chữ tín với tất cả mọi người, kể cả là gia đình hay bạn bè , thầy cô. 

b. Bản thân em đã hiểu và biết giữ chữ tín

VD:

Hứa đến hẹn đúng giờ và đã thực hiện được lời hứa đó, không để bạn đợi lâu

Hoàn thành các bài trình chiếu được giao đúng quy định

Hứa trả cuốn sách mượn của bạn và trả nó đúng hẹn 

. . .

Lời giải 2 :

1. Bạn Nam đến rủ bạn An đi đá bóng. Bạn An hứa với mẹ là 5 giờ chiều về. Nhưng đá bóng xong là 5h 15p, An chưa về mà còn rủ các bạn đi uống trà sữa. Thấy vậy, Nam nhắc An là đã hứa với mẹ sao không về thì An nói: - Giữ chữ tín với người ngoài thôi còn người trong gia đình việc gì mà phải giữ chữ tín chứ.

a. Nhận xét hành động, việc làm của An trong việc giữ chữ tín?

`=>` Bạn An là người không biết giữ chữ tín, bạn `An` đã hứa với mẹ là 5h về nhưng thực chất vẫn còn chơi đùa và đi uống trà sữa. Nếu cứ như vậy, mẹ bạn `An` sẽ không tin tưởng `An` và không cho đi chơi nữa.

b. Em tự nhận xét xem bản thân đã giữ chữ tín hay chưa?

`=>` (*Lưu ý: Tham khảo) Bản thân em đã biết giữ chữ tín với mọi người.

Hãy đưa ra ví dụ cụ thể để thấy rõ điều đó?

`=>` Vào tuần trước em có mượn 1 cây bút của bạn em, em hứa tuần sau trả, đến ngày trả em đã đem trả cho bạn.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK