Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Xây dựng nhân vật anh thanh niên có gì đặc biệt? Ý nghĩa của cách xây dựng đó? câu hỏi...
Câu hỏi :

Xây dựng nhân vật anh thanh niên có gì đặc biệt? Ý nghĩa của cách xây dựng đó?

Lời giải 1 :

Xây dựng nhân vật từ bên ngoài

Hình ảnh anh thanh niên được miêu tả rất chân thực, sinh động từ ngoại hình, trang phục, hành động đến lời nói, cử chỉ. Anh thanh niên là một người có đôi mắt “gợi sự tin tưởng”, gọn gàng, sạch sẽ. Anh thanh niên rất cẩn thận, chu đáo, tỉ mỉ trong công việc. Anh dành cả thời gian quan tâm đến vườn hoa, cây cối, nuôi gà, đọc sách.

Xây dựng nhân vật từ bên trong

Anh thanh niên là một người có lý tưởng sống cao đẹp, có ý thức trách nhiệm với công việc. Anh tự nguyện đi làm việc ở trạm khí tượng trên đỉnh Yên Sơn cao hơn 2.600m, một mình làm bạn với mây mù, bão tuyết, gió rét. Anh có tinh thần trách nhiệm cao, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Anh là người khiêm tốn, giản dị, ham học hỏi, luôn lạc quan yêu đời. Anh luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người.

Ý nghĩa:

Thể hiện được rõ nét nhân vật anh thanh niên:Anh thanh niên là một người yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống. Anh có thú vui trồng hoa, nuôi gà, đọc sách. Anh luôn lạc quan, yêu đời, dù sống một mình ở nơi cao vắng, heo hút. Anh là người có tấm lòng nhân hậu, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Hình ảnh anh thanh niên đã khơi gợi trong lòng người đọc tình yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống, yêu con người.

ca ngợi những con người lao động bình thường, thầm lặng cống hiến cho đất nước. Nhân vật anh thanh niên là đại diện tiêu biểu cho những con người đó. Anh là biểu tượng của vẻ đẹp lao động, của ý chí, nghị lực, của tình yêu cuộc sống.

Lời giải 2 :

Xây dựng nhân vật anh thanh niên có gì đặc biệt?

`→`Xây dựng nhân vật anh thanh niên mang ý nghĩa và tác động lớn đến độc giả.

`+`Một nhân vật anh thanh niên đặc biệt có thể có những đặc điểm tích cực như sự trung thành, lòng dũng cảm, và khả năng vượt qua khó khăn.

--------------------------------------------------------------

Ý nghĩa của cách xây dựng đó?

`⇒`Truyền tải những giá trị tích cực và khích lệ độc giả trẻ tuổi.

#tranphivu2009

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK