Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết mở bài văn học về nhân vật Vũ Nương. câu hỏi 6584353
Câu hỏi :

Viết mở bài văn học về nhân vật Vũ Nương.

Lời giải 1 :

 Nguyễn Dữ là nhà nho sống ở thế kỉ XVI, học rộng tài cao từng đỗ đạt làm quan nhưng cáo quan về ở ẩn viết sách.Nói đến Nguyễn Dữ thì không thể không kể đến tác phẩm "truyền kì mạn lục" một kiệt tác văn chương được đánh giá là thiên cổ kì bút."Chuyện người con gái Nam Xương là một trong những truyện của tác phẩm viết về người phụ nữ.Nhân vất chính của truyện là Vũ Nương đã để lại tròng lòng độc giả ấn tượng sâu sắc nhất về người phụ mang trong mình nhiều phẩm chất tốt đẹp

Lời giải 2 :

`@` Sự khắc nghiệt của xã hội phong kiến đối với thân phận người phụ nữ là vô cùng nghiêm khắc. Trong chương trình ngữ văn `9`, em cũng đã học được `1` tác phẩm nói về số phận nghiệt ngã và thân phận của người phụ nữ hiền đức tảo tần. Đó chính là nàng Vũ Nương trong tác phẩm Chuyện người con gái Nam Xương của Nguyễn Dữ.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK