Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Kể 1 câu chuyện về tình yêu thương mà em đã nghe kể hoặc chứng kiến câu hỏi 6584304
Câu hỏi :

Kể 1 câu chuyện về tình yêu thương mà em đã nghe kể hoặc chứng kiến

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống em đã được chứng kiến rất nhiều câu chuyện cảm động. Đó là những chuyện gợi lên tình thương yêu và sự đùm bọc của con người. 

Hôm đó lúc đi học về, em thấy có một bà cụ bị vấp phải đã ngã ở giữa đường. Bỗng nhiên có một chị gái đi lại đỡ bà cụ lên và hỏi bà cụ có bị sao không. Để cháu đưa bà đi bệnh viện. Bà cụ bảo, bà không sao cháu cứ đi đi bà tự lo được. Em thấy vậy, em về kể cho mẹ nghe thì, mẹ bảo em :" Con hãy luôn luôn sẵn sàng giúp người gặp khó khăn hoạn nạn. Một lúc nào đó khi con gặp nạn thì người khác sẽ giúp lại con".

Quả thật sự thật thà hiền lành của Lan thật đáng ngưỡng mộ cũng như là việc chú qua đường sẵn sàng giúo đỡ một người lạ chỉ vì phẩm chất của cô bé. Cuộc sống này đúng là vẫn còn những luôn sẵn sàng giúp đỡ, đùm bọc lẫn nhau.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK