Trang chủ GDCD Lớp 6 + Không trông chờ, dựa dẫm, ý lại vào người khác. +Làm các việc nhà sau giờ học tập như:...
Câu hỏi :

làm cho em câu 5 nha .xin cảm ơn

image

+ Không trông chờ, dựa dẫm, ý lại vào người khác. +Làm các việc nhà sau giờ học tập như: nấu cơm, rửa bát, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc và giúp đỡ em nhỏ. + T

Lời giải 1 :

TH1:

a, Người  bố trong câu chuyện trên đã tôn trọng sự thật như thế nào? 

- Người bố trong câu chuyện trên đã  tôn trọng sự thật như sau :

+ Người bố đã không nói sai tuổi của con gái út để lời được 25 nghìn đồng. 

b,  Từ câu chuyện trên em rút ra được bài học gì cho bản thân ? 

• Bài học em rút ra được cho bản thân từ câu chuyện trên là :

- Không gian dối, lấy lời lãi cho bản thân. 

- Cần phải biết tôn trọng sự thật trong cuộc sống. Khi ta biết tôn trọng sự thật thì sẽ được mọi người xung quanh yêu mến và kính trọng. 

TH2:

a, Em hãy nhận xét về việc làm của Phương và một số bạn trong tình huống trên. 

• Việc làm của Phương :Bạn nào mắc khuyết điểm lần đầu Phương đều nhắc nhở nhẹ nhàng. Bạn nào vi phạm nhiều lần, Phương ghi vào sổ và báo với cô chủ nhiệm để kiểm điểm trong buổi sinh hoạt lớp.  

=> Nhận xét :Việc làm của Phương là hoàn toàn đúng đắn.  Vì Phương là một lớp trưởng, cần có sự gương mẫu và trung thực để làm tốt nghĩa vụ của mình.  

• Việc làm của một số bạn trong lớp :Tỏ ra không đồng tình với Phương và đã đề nghị thay lớp trưởng. 

=> Nhận xét :Việc làm của một số bạn trong lớp là không đúng đắn. Vì Phương đã làm tốt nghĩa vụ của một người lớp trưởng nên làm. Các bạn nên thông cảm và hiểu cho bạn chứ không phải có thái độ như vậy. 

b,  Chứng kiến một số bạn có ý kiến thay đổi lớp trưởng, em sẽ làm gì? 

Chứng kiến một số bạn có ý kiến thay đổi lớp trưởng, em sẽ :

- Không đồng tình với ý kiến của các bạn , giải thích cho các bạn hiểu việc tôn trọng sự thật mà Phương làm là hoàn toàn đúng đắn, nó sẽ giúp các bạn khắc phục và rèn luyện bản thân tốt hơn. Vì thế, các bạn không nên bày tỏ thái độ như vậy. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK