Trang chủ GDCD Lớp 6 Tình huống: Nam đi học muộn nên cổng trường đã đóng. Đang lúng túng ko biết làm thế nào thì...
Câu hỏi :

Tình huống: Nam đi học muộn nên cổng trường đã đóng. Đang lúng túng ko biết làm thế nào thì Nam thấy bóng dáng Bác bảo vệ. Nam gọi Bác và nói: " Mở cửa nhanh đi,muộn cháu rồi". Theo em cách giao tiếp như Nam là đúng hay sai? Nếu em là Nam, e sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

Theo em,cách giao tiếp của Nam là sai vì Nam đã không thể hiện sự kính trọng,lễ phép với người lớn hơn mình.Nếu là Nam,em sẽ nói:''Bác bảo vệ ơi,làm phiền bác mở cửa cho cháu vào được không ạ?Cháu cảm ơn bác nhiều ạ!''

Lời giải 2 :

cách nói chuyện của Nam là sai 

trong trường hợp đó nếu là e thì em sẽ lễ phép nói với bác bảo vệ là : bác ơi bác mở cổng trường cho cháu đc ko ạ . cháu muộn học r . cháu cảm ơn bác 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK