Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Giữa bộn bề cuộc sống hiện đại, ta vân thấy lấp lánh tỏa sáng những câu chuyện đẹp về tình...
Câu hỏi :

Giữa bộn bề cuộc sống hiện đại, ta vân thấy lấp lánh tỏa sáng những câu chuyện đẹp về tình người,tình đời Hãy kể lại một câu chuyện sâu sắc, xúc động về tình người mà em từng trải qua hoặc chứng kiến trong cuộc sống.

Lời giải 1 :

Ngày nay, cuộc sống dường như đang trở nên lạnh lùng hơn. Con người cũng vô cảm với những điều xảy ra xung quanh cuộc sống hằng ngày của mình. Thế nhưng, một khi đất nước có những vấn đề cần sự chung tay, góp sức của mọi người thì khối đại đoàn kết dân tộc lại như được bùng cháy. Đó giống như một đốm lửa nhỏ chỉ chực chờ thời cơ để trở mình thành đám cháy lớn mà thôi.

Câu truyện đau lòng về đám cháy chung cư mini tại Hà Nội tuy đã qua được vài tháng nhưng vẫn chưa thể khiến mọi người hết bàng hoàng. Vụ cháy đã khiến cho biết bao người thiệt mạng. Chỉ vừa mới phút trước vẫn còn cười nói với nhau, vậy mà tới lúc sau đã cách biệt âm dương. Gia đình bị chia xa, những cuộc tình sắp có được hạnh phúc riêng của mình cũng chẳng thể tiến tới hạnh phúc trong mơ đã ao ước. Một khung cảnh thê lương, ảm đạm bao trùm lên khắp đất nước. Trời đất như cũng chia buồn với con người khi trong những ngày ấy mưa không ngớt.

Mọi người cùng nhau quyên góp, ủng hộ cho những nạn nhân còn sống sót sau vụ hỏa hoạn. Tuy chỉ là tấm chăn ấm, chiếc áo cũ nhưng là điều hết sức quý giá đối với những người đã mất hết tất cả. Những điều ấy trông thật nhỏ bé, nhưng lại sưởi ấm cho trái tim biết bao con người. Những trường học trên khắp địa bàn Hà Nội đã cùng nhau dành ra vài phút mặc niệm cho những nạn nhân xấu số đã không may qua đời. Có lẽ, đó chính là những niềm an ủi lớn nhất đối với những người ra đi, cũng như những người ở lại. Đau thương không thể nào xóa nhòa, thế nhưng chúng ta cũng phải tiếp tục đứng lên để bước tiếp. Bước tiếp chính là sự mạnh mẽ tạo nên cho chúng ta sức mạnh để tình người càng ngày càng được lan tỏa rộng hơn trong cuộc sống vội vàng ngày nay.

Vụ cháy thật sự đã khiến cho chúng ta thấy được tình người rực rỡ vượt qua cả những mất mát, khó khăn. Trong cuộc sống tấp nập, bộn bề như bây giờ vậy mà chúng ta vẫn không bao giờ quên đi ánh sáng lấp lánh của tình người.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK