Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Em đã biết quý trọng thời gian chưa ? Hay viết đoạn văn kharong 7 - 9 dòng trình bày...
Câu hỏi :

Em đã biết quý trọng thời gian chưa ? Hay viết đoạn văn kharong 7 - 9 dòng trình bày suy nghĩ của bản thân về tầm quan trộng của thời gian đặc biệt là đối với giới trẻ hiện nay

Lời giải 1 :

Đối với em, thời gian vô cùng quý trọng và em đang học cách quản lý, sắp xếp quỹ thời gian một ngày của bản thân mình. Trong cuộc sống ngày nay, đối với mỗi người trẻ, tầm quan trọng của thời gian càng cần được đề cao hơn bao giờ hết. Trên thực tế, quỹ thời gian của một con người là có giới hạn nên ta phải học cách tiết kiệm thời gian giống như học cách tiết kiệm tiền bạc vậy. Lãng phí thời gian chính là nhân tố phá hoại sự thành công và sống một cuộc đời có ý nghĩa của con người. Muốn thành công, con người buộc phải tận dụng từng giây, từng phút của cuộc đời để làm những việc có lợi cho bản thân, làm những việc để hoàn thiện bản thân, làm những việc để thăng tiến sự nghiệp và làm những việc để cải thiện chất lượng cuộc sống mình. Cuộc sống này sẽ thực sự chỉ hạnh phúc khi con người biết dùng thời gian một cách có ích cho những việc thực sự quan trọng và làm cho cuộc sống này trở nên ý nghĩa và tươi đẹp hơn. Nếu chúng ta tiếp tục bỏ phí thời gian hay thường xuyên trì hoãn những công việc của mình thì sớm muộn gì chúng ta cũng sẽ ân hận vì tại sao chúng ta đã không làm nó sớm hơn hay không tiết kiệm thời gian hơn. Tóm lại, mỗi người trẻ cần học cách tiết kiệm thời gian, sử dụng và quản lí thời gian thực sự hiệu quả cho bản thân. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK