Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Tìm và phân tích biện pháp nghệ thuật( bằng 1 đoạn văn ngắn 3-5 câu ) về các câu văn...
Câu hỏi :

Tìm và phân tích biện pháp nghệ thuật( bằng 1 đoạn văn ngắn 3-5 câu ) về các câu văn sau đây: B. Bài thơ chỉ có ba khổ ngũ ngôn ngắn gọn nhưng lại như dòng suối trong vắt chảy mãi với thời gian ( giải nhanh giúp mình nhé)

Lời giải 1 :

Đáp án:

      Trong câu văn này, ta có thể thấy "Bài thơ chỉ có ba khổ ngũ ngôn ngắn gọn" được ví như "dòng suối trong vắt chảy mãi với thời gian", đó chính là biện pháp nghệ thuật so sánh. Sử dụng biện pháp nghệ thuật này đã góp phần làm cho câu văn thêm gợi hình, gợi cảm, nhấn mạnh sức sống trường tồn bất tận theo thời gian của bài thơ được nhắc đến cũng như thể hiện ánh nhìn tinh tế của người cảm nhận đối với thi phẩm.

 

Lời giải 2 :

Bài thơ chỉ có ba khổ ngũ ngôn ngắn gọn nhưng lại như dòng suối trong vắt chảy mãi với thời gian

Sử dụng biệp pháp so sánh qua từ như: bài thơ với dòng suối trong vắt

 TD:

- tăng sức gợi hình vợi cảm

- Nhằm nhấn mạnh sức hút của bài thơ, bài thơ vẫn luôn trường tồn

- cho thấy tâmhồn nhạy bén của tác giả

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK