Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Trong số những tác phẩm đã học, đã đọc viết về những con người thầm lặng dâng hiến cho đời,...
Câu hỏi :

Trong số những tác phẩm đã học, đã đọc viết về những con người thầm lặng dâng hiến cho đời, em ấn tượng với tác phẩm nào nhất. Hãy viết bài văn trình bày cảm nhận của em về tác phẩm ấy. (viết về bài Tiểu đội xe không kính ạaa) KH CHÉP MẠNG, EM CMON

Lời giải 1 :

Tiểu Đội Xe Không Kính - Sự Hiến Dâng Đầy Người Tình

Tôi vừa kết thúc cuộc hành trình với "Tiểu Đội Xe Không Kính", một tác phẩm đầy tình cảm và sự hiến dâng cho đời. Trong rừng cây ngát hương lá, trong tiếng ve râm ran, câu chuyện về những con người thầm lặng dâng hiến cho xã hội đã để lại trong tôi nhiều cảm xúc và suy nghĩ sâu sắc.

Bức tranh về nhóm người lái xe không kính nằm trong một góc nhỏ của thế giới, nhưng những hình ảnh và câu chuyện được tôi đọc đã mở ra một thế giới lớn hơn với những giá trị đích thực. Họ không nổi bật nhưng lại giữ trái tim lớn lao. Những con người này, dù sống trong bóng tối của xã hội, đã chọn con đường hiến dâng, đóng góp cho sự phồn thịnh của cộng đồng.

Những tình cảm trong "Tiểu Đội Xe Không Kính" không phải là những biểu hiện rực rỡ và lòe loẹt. Ngược lại, chúng hiện lên như những tia nắng dịu dàng, ấm áp, và lan tỏa đến từ sự hiểu biết và chia sẻ. Những cử chỉ nhỏ nhưng tâm hồn lớn lao, như việc chở người già đến bệnh viện, giúp đỡ học sinh nghèo, hay đơn giản là sự chia sẻ từ trái tim, tạo nên những khoảnh khắc đẹp đẽ và ý nghĩa.

Tác phẩm là bức tranh về sự đồng lòng và tình nguyện, nơi những con người không đòi hỏi gì nhưng lại đóng góp nhiều. Chúng tôi được thấy những khuôn mặt đằm thắm, đôi mắt tràn đầy sự tận tụy, là nguồn động viên mạnh mẽ cho những ai đang băn khoăn về ý nghĩa của cuộc sống.

"Tiểu Đội Xe Không Kính" là một bài học về lòng nhân ái và trách nhiệm xã hội. Câu chuyện này không chỉ nói về những người hiến dâng, mà còn là lời kêu gọi để chúng ta nhìn nhận và đánh giá đúng giá trị của những người thầm lặng, những người đóng góp cho xã hội mà không cầu đổi lại. Đó là một điều cần thiết để xây dựng một xã hội vững mạnh, nơi tình người và lòng nhân ái là điều kiện cần để mỗi người chúng ta có thể sống đầy ý nghĩa và hạnh phúc.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK