Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Câu 8. Tỉnh cảm của nhà thơ đối với qui trong A. Tự hào về vẻ đẹp của quê hương...
Câu hỏi :

Giúp e câu 9,10 vsssss ạ

image

Câu 8. Tỉnh cảm của nhà thơ đối với qui trong A. Tự hào về vẻ đẹp của quê hương B. Yêu mền vẻ đẹp của quê hương Yêu mến, tự hào về vẻ đẹp của quê hương D.

Lời giải 1 :

Giải thích các bước giải:

 Câu 9: 

Thông điệp: Hãy luôn trân trọng, yêu quý vẻ đẹp bình dị của quê hương mình. Vì những điều bình dị mộc mạc ấy đã làm đẹp đời sống tâm hồn ta và giúp ta có thể sống, cống hiến. Cần luôn trân trọng, luôn khắc ghi bóng hình quê hương dẫu ta có đi nơi đâu đi chăng nữa.

 Câu 10:

Tình yêu quê hương đất nước là một thứ tình cảm vô cùng đáng quý. Dường như, bất kì ai trong chúng ta cũng nuôi nấng thứ tình cảm ấy. Tình yêu quê hương, là yêu ngôi nhà, yêu khu vườn của mình, yêu con đường làng, yêu rặng tre, con sông, yêu ngôi trường. Rồi chúng ta yêu đất nước, yêu những người đồng bào của mình. Tình cảm ấy được hun đúc và vun đắp qua những bài học, những trang sử, những ca khúc mà chúng ta được nghe, được học ngay từ khi còn trên ghế nhà trường. Và mỗi người trong chúng ta sẽ có một cách thể hiện khác nhau. Yêu nước không phải chỉ có cách duy nhất là ra chiến trường chiến đấu với kẻ địch. Mà nó còn có thể thể hiện qua các hình thức khác. Như học tập thật tốt để đưa đất nước sánh vai cùng các cường quốc năm châu, sáng tác các ca khúc bài thơ ca ngợi vẻ đẹp tổ quốc, xây dựng đất nước ngày càng phát triển… Và ngay cả khi ta không cống hiến được gì nhiều cho tổ quốc, nhưng trong trái tim của ta vẫn cuồn cuộn tình yêu, niềm tự hào về đất nước thì cũng đã là rất tuyệt vời rồi.

Chúc bạn học tôt!

Mong bạn cho mình 5 sao

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK