Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Xung quanh em, có rất nhiều người bạn luôn nỗ lực vươn lên để đạt những thành tích cao trong...
Câu hỏi :

Xung quanh em, có rất nhiều người bạn luôn nỗ lực vươn lên để đạt những thành tích cao trong học tập, trở thành tấm gương sáng cho mọi người. Em hãy viết bài văn bày tỏ tình cảm của mình về một người bạn mà em có ấn tượng sâu sắc nhất. giúp mik đang cần gấp

Lời giải 1 :

người mà em ngưỡng mộ là bạn Hoa. đó là người em gắn bó lâu năm nhất và coi bạn là người bạn thân nhất của em em xin bài tỏ cảm xúc của em về bạn Hoa.

Hoa là tấm gương sáng cho em, lần đầu em gặp bạn ấy là năm lớp 3,  em đã cảm thấy bạn là một người nghiêm túc vì em thấy cách ứng xử của bạn rất lịch sự, văn minh. Nhưng lúc đó em không có thiện cảm gì sâu sắc với bạn ấy nên cũng chẳng mảy may để ý bạn ấy có ưu điểm khuyết điểm gì. Nhưng bạn ấy đã gây sự chú ý bằng lối nói hài hước, bạn đã làm em ngưỡng mộ muốn học hỏi. Lúc đó em tới bạn chào hỏi vài câu đã cảm thấy bạn là một ngừoi dễ mến và gần gũi. Một năm trôi qua em đã được bạn hướng dẫn những câu em không biết làm, nhờ vậy mà điểm số của em dần dần được cải thiện nhiều hơn. Sự quyết tâm trong học tập đã làm cho người khác thấy ngưỡng mộ rồi. Nhưng vào năm lướp 6 vì bạn là học sinh xuất xác luôn luôn được mười điểm nên bạnn đã vào lớp chọn còn em thì và lớp thường nên vì thế bạn không thể luôn luôn chỉ em được. Mới đầu vào em học hành rất kém vì không có bạn hướng dẫn nhưng khì bạn gặp em, em muốn bạn vào lướp em và bạn đã khuyên em nên quyết tâm, bạn tuy không thể luôn luôn bên cạnh em nhưng bạn ấy đã lấy lại cho em sự quyết tâm mà học lại bình thường ở lớp 6. 

em xin kết thúc bài văn này và muôn snois rằng nếu em không gặp Hoa thì em đã không như bây giờ. Chắc lúc đó em mà không gặp Hoa thì em chỉ biết những kiến thức cơ bản thôi. Hoa à tớ cảm ơn bạn!!!

Lời giải 2 :

Học tập là con đường ngắn nhất tiếp cận tri thức, là nơi để bạn hoàn thiện bản thân và phát triển toàn diện. Trong những tấm gương học tốt, chắc hẳn ai cũng biết đến Nguyễn Ngọc Ký- một minh chứng cho tinh thần ham học. Đây là một nhà giáo ưu tú, một nhà văn đa tài của thành phố Nam Định nói riêng và Việt Nam nói chung.

Từ xưa đến nay vấn đề học tập luôn được mọi người xem trọng và đầu tư. Bởi vì đầu tư cho giáo dục chính là sự đầu tư lâu dài, trực tiếp tích thụ tri thức cho con người. Ở mỗi thời đại, đều có những tấm gương ham học hỏi, vượt qua mọi khó khăn của hoàn cảnh để đạt được kết quả cao nhất. Ngay ở trong trường trong lớp của chúng ta cũng luôn có những tinh thần hiếu học đáng để các bạn học tập.

Ngay từ khi còn học ở tiểu học, chúng ta đã được biết đến một nhân vật rất nổi tiếng về tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập. Đó là anh Nguyễn Ngọc Ký- một người bị tàn tật cánh tay nhưng luôn tự nhắc nhở bản thân rằng việc học là không dừng lại. Cái tên Nguyễn Ngọc Ký từ lâu đã đi vào văn học và lịch sử Việt Nam như một tấm gương sáng ngời về nghị lực phi thường trước sự trở trêu thử thách của số phận. Nguyễn Ngọc Ký đã rất mạnh mẽ đối mặt, chọn cho mình cách bước qua đau thương để sống và làm việc hiệu quả. Nhà văn đã không cam lòng với khiếm khuyết cơ thể tật nguyền của chính mình, vì thế anh đã có quyết tâm làm nên những điều tưởng chừng như không thể.

Người xưa có câu: “Luyện mãi thành tài, miệt mài tất giỏi” để nói về nguyên lý trong việc học, rằng quá trình học tập không phải ngày một ngày hai, không phải sự chăm chỉ nhất thời hay ngẫu hứng mà học. Nếu không có sự đầu tư thì kết quả thu về mãi là con số không tròn trĩnh mà thôi.

Sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện vật chất đầy đủ như bao người nhưng trong con người Nguyễn Ngọc Ký luôn hừng hực đam mê học hỏi. Cậu bé Ký với sự thiếu sót của đôi tay tàn tật nhưng tàn không có nghĩa là phế. Không có ai chọn cho mình được sự hoàn hảo về cơ thể nhưng bất cứ ai cũng có quyền chọn lựa cách đối mặt chiến đấu hay chán nản buông xuôi. Và Nguyễn Ngọc Ký đã rất đáng khâm phục khi không những học tập được mà anh còn đạt được rất nhiều những thành công. Trong quá trình học tập, Nguyễn Ngọc Ký đã 2 lần được Chủ tịch Hồ Chí Minh thưởng huy hiệu bởi đã có được thành tích học tập xuất sắc năm 1962 và 1963. Sau những năm tháng miệt mài, năm 1970, Nguyễn Ngọc Ký tốt nghiệp Đại học Tổng hợp Hà Nội về quê đi dạy rồi trở thành Nhà giáo ưu tú của Việt Nam. Có thể nói rằng cái tên Nguyễn Ngọc Ký chính là động lực vượt khó để những người cùng cảnh ngộ, cùng có những mất mát sẽ không cảm thấy bế tác, bất tài vô dụng.

 :)))))

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK