Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 nêu suy nghĩ của em về cô bé bán diêm ngắn ngắn thuii ạ câu hỏi 6582619
Câu hỏi :

nêu suy nghĩ của em về cô bé bán diêm ngắn ngắn thuii ạ

Lời giải 1 :

Câu chuyện cho em thấy tầm sự quan trọng của lòng nhân ái và sự cảm thông. Cô bé khổ cực khi bị người cha nghiện rượu bắt đi bán diêm. Từ câu chuyện này, em rút ra được bài học về tấm lòng nhân hậu, tình yêu thương và sự chia sẻ

Lời giải 2 :

Bài làm ( bài tham khảo ) 

Truyện cô bé bán diêm đã gửi gắm bài học sâu sắc dành cho tôi . Một cô bé có hoàn cảnh bất hạnh nhưng phải đi bán diêm trong đêm giao thừa lạnh giá , chẳng ai để tâm đến cô bé rồi cuối cùng bị chết cóng . Trong cái xã hội thiếu tình thương ấy, nhà văn An-đéc-xen đã tỏ lòng thương cảm sâu sắc đối với em bé bất hạnh. Chính tình yêu ấy đã khiến nhà văn miêu tả thi thể em với đôi má hồng và đôi môi đang mỉm cười, đồng thời tưởng tượng ra cảnh huy hoàng của hai bà cháu lúc về trời. Song nhìn chung cả câu chuyện nói chung và đoạn kết của truyện nói riêng là một cảnh tượng thương tâm thực sự. Nó gợi lên bao nổi sót xa cho những người có kiếp nghèo khổ .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK