Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Tìm và phân tích biện pháp nghệ thuật( bằng 1 đoạn văn ngắn 3-5 câu ) về các câu văn...
Câu hỏi :

Tìm và phân tích biện pháp nghệ thuật( bằng 1 đoạn văn ngắn 3-5 câu ) về các câu văn sau đây: a, Trong ba tháng hè chúng em ko đến lớp cái trống trường cũng theo đó mà đcnghỉ ngơi. Tưởng vui hoá ra cái trống cũng nhiều nỗi niềm thương nhớ nên cứ nằm ngẫm nghĩ ( giải nhanh giúp mình nhé)

Lời giải 1 :

BPTT : nhân hóa (trống -nghỉ ngơi , nhiều nỗi niềm thương nhớ )

Tác dụng : ngoài việc giúp làm tăng tính gợi hình , gợi tả cho sự diễn đạt , biện pháp tu từ còn khiến sự vật vô tri trở nên gần gũi có tri giác , xúc cảm như con người . Trong những tháng nghỉ hè , tuy không cần làm việc nhưng trống trường lại thấy buồn vì không được gặp các bạn học sinh . Qua đó ta thấy được sự gắn kết , tình cảm và tình yêu của chiếc trống trường đối với các bạn học sinh .

Lời giải 2 :

`#` tolachip

- BPTT : nhân hoá ( trống đc nghỉ ngơi, ngằm ngẫm nghĩ )

Tác dụng :

- Qua việc sử dụng bptt nhân hoá vừa làm cho câu văn tăng gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt mà ngoài ra còn giúp cho vật vô tri ( cái trống ) trở nên gần gũi và có cảm xúc mãnh liệt nhưng con người chúng ta vậy.Trong 3 tháng hè những cô cậu học trò không đến lớp khiến cho trống trường không phải làm việc mà lại cảm thấy buồn hơn vì không được gặp những cô cậu học trò ấy,cho ta thấy được tình cảm thắm thiết mà trống trường đối với các cô cậu học sinh.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK