Trang chủ Địa Lý Lớp 4 Câu 11: Đồng bằng Bắc Bộ được bồi đắp bởi sông nào? Câu 12: Em hãy kể tên một số...
Câu hỏi :

Câu 11: Đồng bằng Bắc Bộ được bồi đắp bởi sông nào? Câu 12: Em hãy kể tên một số lễ hội tiêu biểu ở vùng đồng bằng Bắc Bộ? Thường tổ chức vào mùa nào? Câu 13: Em hãy nêu một số thành tựu tiêu biểu của nền văn minh sông Hồng? Câu 14: Em hãy nêu một số sự kiện lịch sử quan trọng được diễn ra tại Hà Nội? Câu 15: Văn Miếu - Quốc Tử Giám ở đâu? Xây dựng từ khi nào và nhằm mục đích gì?

Lời giải 1 :

Câu 11 :

- Đồng bằng Bắc Bộ do sông Hồng và sông Thái Bình bồi đắp

Câu 12 :

Hội Lim, Hội Chùa Hương, Hội Gióng… là những lễ hội nổi tiếng ở đồng bằng Bắc Bộ

Câu 13 : 

  Một số thành tựu tiêu biểu của văn minh sông Hồng là: sự ra đời nhà nước, thành Cổ Loa, trống đồng Đông Sơn,.... 

Câu 14 : 

  Văn miếu được xây dựng từ năm 1070, tức năm Thần Vũ thứ hai đời Lý Thánh Tông. Đại Việt sử ký toàn thư, Nxb. Khoa học xã hội, Hà Nội, tập 1, tr.234 chép : "Mùa thu tháng 8, làm Văn Miếu, đắp tượng, Khổng Tử, Chu Công và Tứ phối, vẽ tượng Thất thập nhị hiền, bốn mùa cúng tế. Hoàng thái tử đến đấy học.". Như vậy Văn miếu ngoài chức năng thờ các bậc Tiên thánh, Tiên sư của đạo Nho, còn mang chức năng của một trường học Hoàng gia mà học trò đầu tiên là Thái tử Lý Càn Đức, con trai vua Lý Thánh Tông với Nguyên phi Ỷ Lan, lúc đó mới 5 tuổi, đến năm 1072 lên ngôi trở thành vua Lý Nhân Tông.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK