Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn khoảng 10 câu kể về ngày tết quê em trong đó có sử dụng phép nhân hóa...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn khoảng 10 câu kể về ngày tết quê em trong đó có sử dụng phép nhân hóa ( gạch chân dưới phép nhân hóa đó )

Lời giải 1 :

Trong một năm thì em thích nhất là những ngày Tết. Bởi những ngày ấy, quê hương em khoác lên mình tấm áo mới thật tuyệt vời.

Khắp đường phố đã được dọn dẹp và trang trí lộng lẫy để mừng Tết đến. Những dải đèn lấp lánh, những băng rôn với khẩu hiệu chào mừng năm mới được treo ở khắp nơi. Trên các cửa hàng, quán xá là những tấm biển hiệu rực rỡ nhân dịp cuối năm.Về nhà, đâu đâu cũng là không khí đoàn tụ ấm áp, khi những người con người cháu đi xa cả năm nay đã trở về. Tiếng cười nói hân hoan vang khắp từ đầu làng đến cuối xóm. Tiếng nhạc xuân xập xình từ đâu đó vọng lại, năm nào cũng nghe mà chẳng thấy chán. Thoảng trong không khí là mùi nén hương thơm, mùi bánh chưng được luộc chín, mùi nấu cỗ của mọi nhà… Người người đi lại trên đường đều thảnh thơi và vui vẻ. Gặp ai cũng mỉm cười và dành cho nhau những lời chúc may mắn nhất. Đám trẻ con thì xúng xính áo quần mới, tay cầm bao lì xì, tay cầm bánh kẹo chạy đi chơi suốt cả ngày. Còn người lớn thì túm lại bên chén trà để tâm sự về một năm đã qua.

Đó chính là ngày Tết ở quê hương em đó. Tuy giản dị nhưng ấm cúng và hạnh phúc vô cùng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK