Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Em hãy nêu nội dung của văn bản "Chiếc lá" của tác giả Trần Hoài Dương. câu hỏi 6581518
Câu hỏi :

Em hãy nêu nội dung của văn bản "Chiếc lá" của tác giả Trần Hoài Dương.

Lời giải 1 :

`@`$\text{ Nội dung :}$

`-` Văn bản "Chiếc lá" của Trần Hoài Dương kể về cuộc trò chuyện giữa chim sâu và chiếc lá . Chim sâu hỏi chiếc lá về cuộc đời của nó nhưng chiếc lá chỉ kể về một cuộc đời bình thường , ko có gì đáng kể . Chim sâu tỏ ra thất vọng cho rằng chiếc lá đã bịa chuyện 

`-` Nhưng bông hoa thì ko nghĩ như vậy , bông hoa nói rằng chiếc lá bình thường cũng có giá trị của riêng nó , chính nhờ những chiếc lá bình thường mới có những hoa, quả, niềm vui mà chim sâu đang hưởng thụ

Lời giải 2 :

`#` tolachip

- Qua văn bản " chiếc lá " của tác giả Trần Hoài Dương cho em thấy được bài học đó chính là :

Phải luôn biết ơn từ những điều, việc nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống, phải luôn biết trân trọng mọi thứ xung quanh, tuy rằng nhìn chúng có nhỏ bé nhưng khôg vì nhỏ bé mà chúng không có công dụng, công ích gì cho đời.Ví như những chiếc lá nhỏ bé nhưng chính nhờ những chiếc lá đó lại từ đó mà ra hoa vậy qua đó mới cho ta thấy rằng tuy rằng những điều nhỏ nhặt mà ta thường ngày quan sát trong cuộc sống tuy rằng nhỏ nhặt nhưng nó sẽ thật to lớn và vĩ đại nếu ta biết cách cảm nhận .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK