Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về lời ru của mẹ trong bài thơ Lời ru trên...
Câu hỏi :

viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về lời ru của mẹ trong bài thơ Lời ru trên mặt đất

Lời giải 1 :

                                 Bài làm:

    William Wordsworth đã nói rằng: “Thơ ca là tri thức đầu tiên và cuối cùng - nó bất diệt như trái tim con người”, cũng nói về giá trị của thơ ca Sóng Hồng nhận định: “Thơ ca là viên kim cương sáng lấp lánh dưới ánh sáng mặt trời”. Thật vậy mỗi một tác phẩm thơ ca bao giờ cũng là trí tuệ, tâm huyết của người thi sĩ. Những vần thơ đong đầy, mang đến cho độc giả tình yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống, nó ca ngợi và khẳng định những giá trị bất diệt của cuộc sống như tình mẫu tử, tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa… “Lời ru của mẹ” của nhà thơ Xuân Quỳnh chính là một thi phẩm bất diệt, sáng lấp lánh như một viên kim cương, là một khúc ca đầy xúc động về tình mẫu tử thiêng liêng, bất diệt. Đọc bài thơ mỗi chúng ta đều cảm thấy thấm thía về giá trị của lời ru trong cuộc đời của mỗi người.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK