Trang chủ GDCD Lớp 6 Viết một đoạn văn (khoảng 9-10 dòng) nói về cách tôn trọng sự thật. câu hỏi 6581458
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn (khoảng 9-10 dòng) nói về cách tôn trọng sự thật.

Lời giải 1 :

Answer:

Sự thật là những gì có thật trong cuộc sống hiện thực và phản ánh hđ thực nhiện trong cuoocjsoongs chúng ta.Biểu hiện của những người tôn trọng sự thật như: suy nghĩ, nói và làm theo đúng sự thật xảy ra.Còn ngược lại vs tôn trọng sự thật là:ăn không nói có, đổ oan cho người khác, trốn tránh trách nhiệm,nối dối,...Tôn trọng sự việc để hiểu rõ về sự việc, hiện tượng, để từ có cái nhìn đúng để giải quyết tốt trong mọi công việc dễ dàng hơn.Tôn trọng sự thật còn giúp chúng ta góp phần bảo vệ cuộc sống, bảo vệ những giá trị đúng đắn, tránh nhầm lẫn, oan sai cho người khác , giúp con người tin tưởng, làm cho tâm hồn mọi người có thể tin tưởng lẫn nhau và cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn khi bt tôn trọng sự việc đó.!!!

$\color{red}{\text{Xin CTLHN ạ}}$

$\color{red}{\text{Xin5SaoNha}}$

Lời giải 2 :

Đáp án:

Giải thích các bước giải:

Nhà em có một bức tranh kính rất đẹp, một hôm em giúp mẹ dọn nhà không may làm bức tranh vỡ . Em rất lo lắng, sợ bị mẹ mắng, nên em đã đỗ lỗi tại em ném bóng vào bức tranh nên bị vỡ. Mẹ chỉ cười, không nói gì. Nhưng sau khi đỗ lỗi cho em, dù không bị mắng nhưng trong lòng em cảm thấy không vui…Thế là em đã xin lỗi mẹ vì mình đã nói dối, chẳng những mẹ không mắng em mà còn xoa đầu em và bảo: “Không sao, con đã làm việc tốt là giúp mẹ dọn nhà, còn việc bức tranh vỡ là không may thôi con à, và điều quan trọng là con đã biết lỗi và xin lỗi mẹ!”. Em cảm thấy nhẹ nhỏm khi nói ra sự thật và được mẹ tha lỗi. Em hứa với mẹ lần sau sẽ chú ý hơn .

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK