Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết đoạn văn 6-8 câu nội dung tự chọn trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 2 thành ngữ...
Câu hỏi :

viết đoạn văn 6-8 câu nội dung tự chọn trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 2 thành ngữ Hán Việt, gạch chân và chỉ rõ

Lời giải 1 :

Mỗi chúng ta đều có những nỗi sợ hãi của riêng mình, đôi khi chúng ta không dám đối mặt hay vượt qua chúng, nhưng những lời động viên kịp thời từ những người xung quanh sẽ khiến chúng ta mạnh mẽ, dũng cảm hơn để vượt qua khó khăn và thực hiện ước mơ của mình. Những lời động viên có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Nó giúp bạn thu hẹp mọi khoảng cách và cho thấy bạn quan tâm đến mọi người xung quanh đến mức nào. Tục ngữ có câu: “ Quân tử nhất ngôn ”. Ngoài ra, nó có thể giúp người được khuyến khích cảm thấy vui vẻ và tự tin về những gì họ đang làm để có thể tiếp tục phấn đấu đạt được mong muốn của mình. Vì vậy nếu bạn cần sự động viên từ ai đó thì đừng ngần ngại nói ra ngay bây giờ nhé! Hãy gửi lời động viên tới mọi người xung quanh, đặc biệt là gia đình bạn. Biết đâu những lời động viên này sẽ giúp họ vượt qua khó khăn và đạt được ước mơ. Chỉ bằng cách này chúng ta mới có thể “ Tích thiện phùng thiện ”.

Quân tử nhất ngôn : Người quân tử chỉ nói một lời, không có thay đổi lời.

Tích thiện phùng thiện : Làm lành gặp lành

$\color{skyblue}{\text{Aly ~ Kankochi}}$

Lời giải 2 :

Trong cuộc sống hằng ngày,chúng ta phải biết cách đối nhân xử thế và giữ bình tĩnh trong mọi tình huống.Điều này được thể hiện qua thành ngữ"vạn sự khởi đầu nan"và"Không thầy đố mày làm nên".Để thành công,chúng ta phải bắt đầu từ những việc nhỏ nhất và không nên tự cho mình quá tự tin.Hãy tôn trọng những người có kinh nghiệm và sẵn sàng học hỏi từ họ

       TruongBaoNam2009-chúc bạn học tốt

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK