Trang chủ Khác Lớp 5 viết đoạn văn 10-12 câu nêu cảm nghĩ của em về 1 bài thơ hoặc 1 câu chuyện ngắn mà...
Câu hỏi :

viết đoạn văn 10-12 câu nêu cảm nghĩ của em về 1 bài thơ hoặc 1 câu chuyện ngắn mà em thích LƯU Ý NHA: CHỈ ĐÚNG 12-12 CÂU THUI (NẾU ĐÚNG"10-12 CÂU"THÌ MÌNH CHO 5SAO VÀ LÀ CAAU TRẢ LỜI HAY NHẤT NHÁ)

Lời giải 1 :

Mây và sóng là một bài thơ khiến em rất xúc động trước tình mẫu tử thiêng liêng, sâu sắc. Nhà thơ Ta-go đã mượn lời người con để giãi bày những yêu thương, quý mến, quyến luyến dành cho người mẹ của mình. Bạn nhỏ trong bài thơ đang ở một độ tuổi đam mê trò chơi và khao khát khám phá. Ấy vậy mà khi được người trên mây và người trong sóng rủ đi chơi xa thì bạn ấy lại từ chối. Bởi việc được thỏa thích vui chơi nhưng phải rời xa mẹ khiến bạn ấy không thể vui được. Đối với bạn nhỏ, chỉ cần được ở bên cạnh mẹ, được chơi đùa cùng mẹ thì đó đã là những khoảnh khắc hạnh phúc nhất. Trò chơi đơn giản đến mấy, chỉ cần được chơi với mẹ thì cũng trở nên thú vị lạ kì. Cảm xúc thích thú, vui vẻ ấy được bộc lộ trực tiếp qua một tâm hồn trẻ thơ trong sáng, ngây thơ khiến em như được đồng điệu cùng tâm hồn bạn nhỏ. Chính những rung động ấy khiến em yêu thích bài thơ Mây và sóng vô cùng.

Lời giải 2 :

“Việt Nam quê hương ” là một trong những bài thơ hay nhất miêu tả quê hương của Nguyễn Đình . Mở đầu bài thơ, tác giả giúp người đọc hình dung về phong cảnh và con người Việt Nam. Chúng ta có thể bắt gặp những hình ảnh rất quen thuộc như “biển lúa, cánh cò, đỉnh Trường Sơn, áo nâu nhuộm bùn, đất nghèo, hoa thơm quả ngọt”. Và vẻ đẹp, phẩm chất của những con người Việt Nam cần cù, chịu khó. Trong bốn dòng thơ tiếp theo, nhà thơ thể hiện cho người đọc truyền thống chống giặc, giữ nước. Trải qua bao thế hệ nhân dân ta đã đoàn kết đánh giặc ngoại xâm. Không những vậy, người dân Việt Nam còn sống chung thủy và luôn giữ được những giá trị truyền thống tốt đẹp của mình. Đây là những phẩm chất mà chúng ta luôn tự hào và cần gìn giữ và phát triển. Điều chắc chắn nhất là “Việt Nam, Tổ quốc chúng ta” khiến người đọc hiểu và yêu quê hương hơn. Có thể khẳng định rằng, “Việt Nam quê hương ta” đã giúp người đọc thêm hiểu và yêu hơn về đất nước của mình.

$\color{skyblue}{\text{Aly ~ Kankochi}}$

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK