Trang chủ Tiếng Anh Lớp 8 4. A. Tamous D. Happy Part 2. Read the passage and circle the best answer A, B, C or D....
Câu hỏi :

helpppppppppppppppppppp

image

4. A. Tamous D. Happy Part 2. Read the passage and circle the best answer A, B, C or D. (1 pt) Vietnam is a multiethnic country with 54 ethnic groups. The

Lời giải 1 :

`Part` `2:`

`1.` `B`

`-` Dẫn chứng: Vietnam is a multiethnic country with `54` ethnic groups.

`=>` Tạm dịch: Việt Nam là một đất nước đa dân tộc với `54` dân tộc anh em.

`->` Vừa ngay câu mở đầu ta thấy đoạn trích đề cập đến việc đất nước Việt Nam có `54` dân tộc và những câu sau chính là liệt kê các dân tộc và một số phong tục, tập quán đặc sắc của họ.

`2.` `A`

`-` Ta có: Mainly (adv): Phần lớn, chủ yếu `~` Mostly (adv): Hầu hết, phần lớn.

`-` Dẫn chứng: The Kinh people account for `87%` of the country's population and mainly inhabit the Red River delta, the central coastal delta, the Mekong delta and major cities.

`=>` Tạm dịch: Người Kinh chiếm `87%` dân số cả nước và cư trú chủ yếu ở đồng bằng sông Hồng, đồng bằng ven biển miền Trung, đồng bằng sông Cửu Long và các thành phố lớn.

`->` Ở đây ta cần dịch nghĩa của từ trong câu để chọn từ đồng nghĩa.

`3.` `D`

`-` Dẫn chứng: The main economic activity of most ethnic peoples is wet rice cultivation. 

`=>` Tạm dịch: Hoạt động kinh tế chính của hầu hết các dân tộc là trồng lúa nước.

`4.` `A`

`-` Dẫn chứng: Among ethnic minorities, the most populated are Tay, Thai, Muong, Hoa, Khmer, Nung, etc. with a population of around 1 million each; while the least populated are Brau, Roman, Odu with several hundred people each. 

`=>` Tạm dịch: Trong các dân tộc thiểu số, đông dân nhất là Tày, Thái, Mường, Hoa, Khmer, Nùng... với dân số mỗi dân khoảng 1 triệu người; trong khi dân số ít nhất là Brau, Roman, Odu với vài trăm người mỗi nơi.

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK