Trang chủ Tiếng Việt Lớp 2 Tả một người thân trong gia đình (về ông nội) Giúp với ạ câu hỏi 6580775
Câu hỏi :

Tả một người thân trong gia đình (về ông nội)

Giúp với ạ

Lời giải 1 :

`color{pink}{@baby}`

Tả một người thân trong gia đình (về ông nội).

`-` Trong gia đình em, ai cũng là người em yêu quý, nhưng người mà em hết lòng tôn kính, và đó cũng là người lớn tuổi nhất trong nhà, đó chính là ông nội em.

    Ông nội em năm nay đã ở tuổi sáu mươi chín, nhưng trông ông vẫn rất khỏ mạnh, như chảng ảnh hưởng gì bởi tuổi tác, dáng lưng thẳng tắp càng tôn thêm sự oai vệ của ông. Các nếp nhăn hằn trên gương mặt ấy chỉ khắc họa vẻ uy nghiêm, phong thái đó tựa như một cây đại thụ đã kinh qua biết bao nhiêu phong ba bão táp cuộc đời. 

    Ông nội em được xem như là người lớn tuổi nhất trong nhà, ông là người đã nuôi nấng và sinh ra ba em, là người mà em hết lòng tôn kính, ông đã xây dựng ngôi nhà này, tạo nên một mái âm của gia đình, hơn thế nữa, ông còn rất yêu thương em.

    Khác với bố em, ông rất là vui tính, mỗi khi em buồn, ông thường kể chuyện vui cho em nghe, khi em có tâm sự muốn nói, ông luôn là người đầu tiên lắng nghe và an ủi em bất cứ lúc nào, luôn chiều chuộng em, nhưng mỗi khi em làm việc sai, ông rất dễ dàng tức giận. Ông không phải là ông bụt, đúng vậy!, cho nên, ông vẫn cứ là ông thôi, là người mà em quý nhất trên đời này.

    Em yêu ông nhiều lắm, mong rằng ông sẽ luôn sống mãi bên em, em hứa sẽ luôn chăm ngoan, học giỏi để không phụ lòng ông.

                                              `@@@`

Lời giải 2 :

Ông nội là người tôi yêu quý nhất. Ông là một người đàn ông rất hiền lành và sâu sắc. Ông có mái tóc bạc phơ, đôi mắt lấp lánh sáng và nụ cười ấm áp luôn tạo cảm giác an lành cho mọi người xung quanh. Ông thường mặc bộ áo sơ mi trắng kết hợp với chiếc quần âu màu xám, tạo nên vẻ lịch lãm và trang nhã. Mỗi khi ông nói chuyện, những lời khuyên của ông luôn chứa đựng sự trân trọng cho truyền thống và sự quan tâm đặc biệt đến tương lai của gia đình.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, chúng ta đã quen với môi trường học tập và có những người bạn thân quen. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ, sáng tạo và luôn giữ tinh thần vui vẻ!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK