Trang chủ GDCD Lớp 6 Có ý kiến cho rằng "những thành công chỉ nhờ sự nâng đỡ che chở của người khác thì không...
Câu hỏi :

Có ý kiến cho rằng "những thành công chỉ nhờ sự nâng đỡ che chở của người khác thì không thể bền vững". Em có đồng ý với ý kiến trên không ?vì sao?

Có ý kiến cho rằng người tự lập là người không cần sự giúp đỡ từ người khác em có đồng tình với quan điểm trên không ?vì sao?

Lời giải 1 :

1. Em đồng ý với ý kiến: " Những thành công chỉ nhờ sự nâng đỡ, che chở của người khác thì không thể bền vững" Vì:

+ Những thành công phải do chính mình tao ra mới bền vững được, bởi không ai lúc nào cũng theo sau để giúp chúng ta mãi

+ Chỉ khi tự lập chúng ta mới tự tin, dám đương đầu với những khó khăn thử thách, có ý chí vượt lên trong cuộc sống và thành công

2. Em không đồng ý với quan điểm người tự lập là người không cần sự giúp đỡ của ngưòi khác vì tự lập đôi khi cũng cần những người khác giúp đỡ và góp ý để mình có hướng đi đúng đắn hơn

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK