Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Câu 10. Qua bài thơ "Nghe thầy đọc thơ", em nhận thấy tình cảm gì của nhân vật em dành...
Câu hỏi :

Câu 10. Qua bài thơ "Nghe thầy đọc thơ", em nhận thấy tình cảm gì của nhân vật em dành cho thầy giáo của mình? Qua đó, em nhận thấy mình cần làm những gì để thể hiện tình yêu với thầy cô ở lớp? Hãy trả lời bằng 3- 5 câu văn liền mạch.

Lời giải 1 :

Qua bài thơi "Nghe thầy đọc thơ", nhân vật trong bài thể hiện tình cảm và kính trọng đối với thầy giáo của mình.Tình cảm này được thể hiện qua việc nghe thầy đọc thơ là một trải nghiệm tâm huyết,tôn trọng sự hiểu biết và sự tận tâm của thầy trong việc truyền đạt tri thức và tình yêu với văn chương.
Qua đó em cần,tích cực tham gia các hoạt động học tập,lắng nghe và tôn trọng các ý kiến của thầy cô cùng với sự đồng hành,hỗ trợ,chăm sóc trong quá trình học tập.Hơn nữa, lịch sự và tôn trọng là cách thể hiện lòng biết ơn và tình cảm đối với người hướng dẫn em trên con đường học vấn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK