Trang chủ Khác Lớp 5 em hãy viết một đoạn văn nói về hải thượng lãn ông câu hỏi 6580319
Câu hỏi :

em hãy viết một đoạn văn nói về hải thượng lãn ông

Lời giải 1 :

Người mà em ngưỡng mộ nhất là Hải Thượng Lãn Ông.Ông là một người giàu lòng nhân ái,không màng danh lợi.Nhờ hai câu thơ của ông 

" Công danh trước mắt trôi như nước 

Nhân nghĩa trong lòng chẳng đổi phương "

mà em biết ông là một người cực tài giỏi,là thầy thuốc nổi tiếng của nước ta thời xưa.

Chúc bạn học tốt. 

Lời giải 2 :

Đáp án: Hải Thượng Lãn ông là người rất tài ba. Ông đã cứu chữa cho một gia đình nghèo có con bị thủy đậu nặng. Ông ko sợ khó khăn và ông rất giàu tình cảm. Ta có thể khen ông : "Thương người như thể thương thân". Ông được lên chức vụ cao nhưng ông khéo từ chối vì ngoài kia, có rất nhiều người bị bệnh. Ông rất tài giỏi và giàu tình cảm biết bao !

 

Giải thích các bước giải: có đáp án ròi nhé

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK