Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Tét Tết năm kia bố mẹ già tất bật nhặt lá mai, trang hoàng nhà đón chờ con cháu. Chợt...
Câu hỏi :

Giải giúp mình CÂU 2 thôi ạ Mình c.on trước

image

Tét Tết năm kia bố mẹ già tất bật nhặt lá mai, trang hoàng nhà đón chờ con cháu. Chợt xe bưu phẩm dừng trước cửa, người ta ôm vào đủ loại quả kèm bưu thiếp

Lời giải 1 :

Câu 2:

Yếu tố miêu tả:

+tất bật nhặt lá mai, trang hoàng nhà

+ quà ngổn ngang

+Cây mai nguyên lá. Mái nhà xanh rêu. Quà năm cũ còn nguyên, vương bụi...

Tác dụng :  giúp khắc họa sự thay đổi rõ nét qua các mùa Tết . Khi Tết đến cha mẹ luôn ngóng trông con cháu từng ngày dọn dẹp nhà cửa , tỉa cây mai mong ước một mùa đoàn viên ấm áp . Qua đó khuyên nhủ mọi người dù có bận trăm công nghìn việc đến đâu cũng hãy nhớ đến mái ấm gia đình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK