Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Câu 7: Em hãy viết câu chủ đề cho đoạn văn sau và cho biết câu chủ đề đó được...
Câu hỏi :

Câu 7: Em hãy viết câu chủ đề cho đoạn văn sau và cho biết câu chủ đề đó được đặt ở đâu: a) trời nắng cũng như trời mưa ong chẳng ngại bay đi không những giọt mật ngọt thơm để mang về cất vào chiếc tổ nhỏ bé của mình lắm lúc các vườn cây xung quanh hết hoa chúng phải bay đi rất xa mới kiếm được mật B) Bác đã trải qua biết bao khó khăn nguy hiểm hàng chục năm ròng mới có thể tìm ra được con đường cứu nước đúng đắn cho dân tộc ta nhờ sự lãnh đạo được tài tình sáng suốt và dầu từng thương yêu của Bác chúng ta đã kháng chiến thành công giành được độc lập trọn vẹn công lao của Bác đời đời em không bao giờ quên được

Lời giải 1 :

Câu `7:`

`a)` Câu chủ đề: Bầy ong là những loài vật hết sức siêng năng, chăm chỉ

`->` Đặt ở đầu câu

`b)` Câu chủ đề: Bác Hồ, vị lãnh tựu vĩ đại đã có công đem lại nền độc lập cho nước nhà.

`->` Đặt đầu câu

 

Lời giải 2 :

a. Bầy ong siêng năng.

⇒ Ta đặt ở đầu câu.

b. Bác Hồ, người cứu đất nước khỏi lâm nguy, người cha của dân tộc Việt Nam.

⇒ Ta đặt ở đầu câu.

# Thank you !

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK