Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn từ 7-9 câu về tình cảm gia đình trong đó có sử dụng câu hỏi tu từ...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn từ 7-9 câu về tình cảm gia đình trong đó có sử dụng câu hỏi tu từ

Lời giải 1 :

`@`𝓐𝓷𝓱

`Bài` `làm` :

     Đã có ai từng nghe câu ca dao :

                          "Công cha như núi Thái Sơn

                   Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra" .

Đúng vậy , mỗi một người sinh ra và được sống hạnh phúc cùng ba mẹ là niềm vui , điều tuyệt vời nhất . Bố mẹ luôn là người yêu thương , đùm bọc , che chở , bảo vệ cho em . Những lúc em ốm , cha mẹ lại lo lắng không thôi , họ tần tảo chăm sóc cho em từng ngày . Em thương ba mẹ em nhiều lắm , thương cái hình ảnh chăm soc , nuôi lớn em hằng ngày đấy . Ba mẹ giống như ngọn đèn chiếu sáng ấm áp cho tâm hồn nhỏ bé của em vậy . Nếu có ai hỏi em "Bạn có dám đối diện với những thách thức ?" . Chắc chắn rằng , em sẽ nói "Em sẽ đối diện với tất cả với mọi thách thức chỉ cần với tình yêu của ba mẹ mình ." ! Tình yêu gia đình sẽ luôn giúp ta vượt qua mọi khó khăn , đó là điều tuyệt vời .

`+` `Câu` `hỏi` `tu` `từ` : Bạn có dám đối diện với những thách thức ?

`→` Tác dụng : Qua câu hỏi tu từ giúp ta nhấn mạnh được nội dung muốn nói .

Lời giải 2 :

Gia đình, nơi mà những yêu thương chân thành và sự hiểu biết sâu sắc từ người thân làm nền tảng cho mỗi bước đi trong cuộc sống. Đó là nơi những câu hỏi từ trái tim được đặt ra không cần lời đáp, như "Bạn có khỏe không?" hay "Cần giúp gì không?" . Có những lúc, những câu hỏi như "Bạn đã ăn chưa?" hay "Bạn muốn nói gì không?" trở thành nơi tình cảm chân thành và sự quan tâm sâu sắc từ thành viên trong gia đình. Gia đình không chỉ là nơi chia sẻ niềm vui mà còn là bến đỗ an toàn khi cuộc sống gặp khó khăn, đậm chất yêu thương và sẵn sàng chia sẻ mọi khó khăn. Tình cảm gia đình, với những câu hỏi từ trái tim, tạo nên một môi trường an toàn, ấm áp và nuôi dưỡng tình thân lâu dài.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK