Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 -- ante ong code song? (Tra loi nr 5-7 dong). DE 2 Đọc hồ đoạn trích sau và trả lời...
Câu hỏi :

Ai giúp mình với mình cần hôm nay

image

-- ante ong code song? (Tra loi nr 5-7 dong). DE 2 Đọc hồ đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi bên dưới. Vệc từ tế không phải là những gì to tát, phi thườ

Lời giải 1 :

a,

cậu bé Đạt "thông cống" khi trời mưa

nữ sinh nhặt được của rơi trả người đánh mất

cụ bà 80 tuổi với kinh nghiệm 20 năm vá đường không công

sư thầy nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi

2,

Nội dung chính là ý nghĩa của những việc tử tế trong cuộc sống đối với cuộc sống xung quanh

3, Biện pháp liệt kê

Tác giả đã liệt kê những việc làm là biểu hiện của việc tử tế. Tác dụng: đưa ra dẫn chứng, nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa của việc tử tế dù là nhỏ nhặt đối với cuộc sống của mọi người xung quanh

4,

Em hoàn toàn đồng tình với quan điểm này. Việc tử tế không thể chỉ làm trong ngày một ngày hai hoặc khi nào chúng ta cảm thấy có hứng, mà chúng ta cần làm việc tử tế bất cứ khi nào có thể. Dù đó chỉ là một việc bé nhỏ nhưng những việc tử tế chúng ta thực hiện sẽ tích lũy dần dần theo năm tháng và dần dần chúng ta đã, đang và sẽ đóng góp một chút sức lực nhỏ bé của mình vào cuộc sống của mọi người xung quanh. Hãy luôn cố gắng làm việc tử tế bất cứ khi nào mà chúng ta có thể.  

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK