Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn (khoảng 100- 150 chữ) nêu bài học rút ra từ đoạn thơ nghe thầy đọc thơ câu...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn (khoảng 100- 150 chữ) nêu bài học rút ra từ đoạn thơ nghe thầy đọc thơ

Lời giải 1 :

Bài thơ "Nghe thầy đọc thơ" của nhà thơ Trần Đăng Khoa là một bài thơ hay và để lại trong em nhiều ấn tượng sâu sắc. Bài học mà em rút ra được đó chính là lời thầy dạy bạn học sinh trong bài đã để lại trong bạn thật nhiều tình cảm tốt đẹp. Trong lời thơ êm ái của thầy, bạn học sinh đã thấy được ánh nắng đỏ vàng, cây xanh quanh nhà, mái chèo trên sông, tiếng bà bâng khuâng ngày xưa, những tàu dừa bên trăng, và những cơn mưa rào. Đó đều là những hình ảnh êm ái, gần gũi, bình dị mà thân thương. Từ đó, em thấy được rằng lời thơ của thầy đã bồi đắp cho học trò tình cảm tốt đẹp và đời sống tinh thần phong phú, đong đầy cảm xúc. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK