Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 1.Hãy xác định và giải thích nghĩa từ Hán Việt có trong câu thơ"Đầu lòng hai ả tố nga"? 2.Chỉ...
Câu hỏi :

1.Hãy xác định và giải thích nghĩa từ Hán Việt có trong câu thơ"Đầu lòng hai ả tố nga"? 2.Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong câu thơ sau:"Mai cốt cách tuyết tinh thần'' 3.Em hiểu thế nào về hai câu thơ : "Mai cốt cách tuyết tinh thần, Mỗi người một vẻ mười phân vẹn mười" giúp em vs ạ cảm ơn mn rất nhiều

Lời giải 1 :

1, Từ Hán Việt: tố nga

2, Biện pháp tu từ so sánh 

Khi miêu tả hai chị em Thúy Kiều và Thúy Vân, cốt cách của hai chị em được so sánh với cây mai, tinh thần được so sánh với tuyết. Từ đó, người đọc có thể thấy được một cách chân thực, sinh động, đầy sức gợi hình, gợi cảm vẻ đẹp cốt cách ngay thẳng và tinh thần trong sáng của hai chị em.

3,

Hai câu thơ ca ngợi vẻ đẹp cốt cách ngay thẳng và tinh thần trong sáng của hai chị em Thúy Vân-Thúy Kiều. Mỗi chị em dù mang một vẻ đẹp khác nhau nhưng đều là những cô gái hoàn hảo, mang vẻ đẹp tuyệt mỹ cả về ngoại hình lẫn tâm hồn trong xã hội phong kiến xưa. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK