Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 a) Lãng phí thời gian là mất tuyệt đối. Mất tiền có thể kiếm lại được tiền, mất xe có...
Câu hỏi :

a) Lãng phí thời gian là mất tuyệt đối. Mất tiền có thể kiếm lại được tiền, mất xe có thể sắm lại được nhưng mất thời gian thì chịu, đố ai có thể kiếm lại được. Thời gian là một dòng chảy thẳng; không bao giờ dừng lại và cũng không bao giờ quay lùi. Mọi cơ hội, nếu bỏ qua là mất. Tuổi trẻ mà không làm được gì cho đời, cho bản thân thì nó vẫn xồng xộc đến với tuổi già. Thời gian là một dòng chảy đều đặn, lạnh lùng, chẳng bao giờ chờ đợi sự chậm trễ. Hãy quý trọng thời gian, nhất là trong thời đại trí tuệ này; nền kinh tế tri thức đã và đang làm cho thời gian trở nên vô giá. Chưa đầy một giờ, công nghệ Nhật Bản đã có thể sản xuất một tấn thép; con tàu tốc hành của các nước phát triển trong vài giờ đã có thể vượt qua được vài ngàn kilomet. Mọi biểu hiện đủng đỉnh, rềnh ràng đều trở nên lạc lõng trong xu thế toàn cầu hiện nay. Giải trí là cần thiết, nhưng chơi bời quá mức, để thời gian trôi qua vô vị là có tội với đời, với tương lai đất nước... Câu 1:Tìm từ Hán Việt có trong câu văn: Lãng phí thồ gian là mất tuyệt đối,giải thích nghệ thuật đặt câu với từ hán việt đó Câu 2: Tại sao tác giả lại nói giải trí là cần thiết, nhưng chơi bời quá mức, để thời gian trôi qua vô vị là có tội với đời, với tương lai đất nước Câu 3: Từ đoàn ngữ liệu trên em hãy đề xuất những giải pháp để sử dụng thời gian hiệu quả cho việc học tập của mình ?Nếu là bạn Minh đang lãng phí thời gian vào việc không có ích em sẽ khuyên bạn điều gì?

Lời giải 1 :

1, Từ Hán Việt: lãng phí

lãng phí: làm tốn kém, hao tổn một cách vô ích

2.

Vì mỗi người đều cần có một khoảng thời gian để thư giãn đầu óc nhưng nếu lúc nào cũng vui chơi, sử dụng lãng phí toàn bộ thời gian của mình cho việc vui chơi thì đó là việc làm có lỗi với bản thân, quê hương, đất nước vì chẳng đóng góp được gì cho quê hương, đất nước

3,

- Lên kế hoạch và thời gian biểu cụ thể cho từng ngày một cách cụ thể và chi tiết. Tuân thủ thời gian biểu

- Trên lớp, tập trung nghe thầy cô giáo giảng bài và hoàn thành trước các bài tập về nhà 

- Về nhà, đọc thêm sách và ôn lại bài, hoàn thành nốt bài và xem trước bài mới

Em sẽ khuyên bạn nên sử dụng thời gian hiệu quả cho việc học, tập trung vào việc học và lên kế hoạch, thời gian biểu cụ thể cho việc học của bản thân

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK