Trang chủ GDCD Lớp 12 Câu 41: Các dân tộc đều có đại biểu trong hệ thống cơ quan nhà nước. Điều đó không trái...
Câu hỏi :

Câu 41: Các dân tộc đều có đại biểu trong hệ thống cơ quan nhà nước. Điều đó không trái với nội dung nào sau đây: A. Bình đẳng về chính trị B. Bình đẳng về kinh tế C. Bình đẳng về văn hóa D. Bình đẳng về giáo dục Câu 42: Bình đẳng giữa các dân tộc là cơ sở của vấn đề nào sau đây? A. Đoàn kết dân tộc và đại đoàn kết giữa các dân tộc B. Sự thống nhất giữa văn minh và nhân đạo C. Đảm bảo quyền năng của công dân D. Định hướng cho con người phát triển toàn diện Câu 43: Phát biểu nào sau đây là đúng? A. Chỉ những người có tôn giáo mới có quyền bình đẳng về quyền và nghĩa vụ công dân. B. Các tôn giáo lớn mới được tự do hoạt động trong khuôn khô pháp luật, bình đẳng trước pháp luật. C. Các hành vi chia rẽ tôn giáo, lợi dụng tôn giáo được Nhà nước và xã hội thừa nhận. D. Công dân có tôn giáo hoặc không có tôn giáo, cũng như công dân có tôn giáo khác nhau phải tôn trọng lẫn nhau. Câu 44: Nguyên tắc quan trọng hàng đầu trong hợp tác giao lưu giữa các dân tộc là: A. bình đẳng, các bên củng có lợi B. đoàn kết giữa các dân tộc C. đảm bảo lợi ích của thiểu số D. Tôn trọng lợi ích của các dân tộc thiểu số Câu 45: Ở nước ta bao giờ cũng có người dân tộc thiểu số đại diện cho quyền lợi của các dân tộc ít người tham gia làm đại biểu Quốc hội. Điều này thể hiện A. Bình đẳng giữa các vùng miền. B. Bình đẳng giữa nhân dân miền núi và miền xuôi. C. Bình đẳng giữa các dân tộc trong lĩnh vực chính trị. D. Bình đẳng giữa các thành phần dân Câu 46 "Các tôn giáo đều bình đẳng trước pháp luật là nội dung được quy định trong: A. Giáo lý B. Giáo luật C. Tôn chỉ hoạt động của tôn giáo D. Hiến pháp Câu 47: Sau giờ học trên lớp, Nam (người dân tộc Kinh) giảng bài cho HRê ( người dân tộc Ê Đê). Hành vi của Nam thể hiện: A. quyền bình đẳng giữa các dân tộc. B. quyền tự do, dân chủ của Nam. C. sự tương thân tương ái của Nam. D. sự bất bình đẳng giữa các dân tộc. Câu 48: Là cơ sở, tiền đề quan trọng của khối đại đoàn kết dân tộc, thúc đẩy tình đoàn kết gắn bó của nhân dân VN, tạo thành sức mạnh tổng hợp của cả dân tộc ta trong công cuộc xây dựng đất nước. Là ý nghĩa của: A. quyền bình đẳng giữa các dân tộc. B. quyền bình đẳng giữa các tôn giáo C. quyền tự do hoạt động tín ngưỡng. D. quyền bình đẳng giữa các tín ngưỡng Câu 49: Trong bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp năm 2016, những người đủ 18 tuổi trở lên không phân biệt dân tộc, tôn giáo đều tham gia bầu cử. Điều này thể hiện bình đẳng A. về bầu cử, ứng cử. B. về tham gia quản lý nhà nước. C. giữa các dân tộc, tôn giáo. D. giữa người theo đạo và người không theo đạo. Câu 50: Nội dung quyền bình đẳng về văn hoá giữa các dân tộc là các dân tộc có quyền: A. dùng tiêng nói, chữ viết, bảo tồn và phát huy các truyền thống văn hóa tốt đẹp của mình. B. tự do ngôn ngữ, chữ việt, tiếng nói trong quá trình phát triển văn hóa của mình. C. Dùng tiếng địa phương, lưu giữ các giá trị, truyền thống, văn hóa của mình. D. Dùng tiếng phổ thông và giữ gìn các tập quán, hủ tục lạc hậu của mình.

Lời giải 1 :

Câu 41: Các dân tộc đều có đại biểu trong hệ thống cơ quan nhà nước. Điều đó không trái với nội dung nào sau đây: 

 B Bình đẳng về kinh tế

Câu 42: Bình đẳng giữa các dân tộc là cơ sở của vấn đề nào sau đây?

 A. Đoàn kết dân tộc và đại đoàn kết giữa các dân tộc

Câu 43: Phát biểu nào sau đây là đúng?

 D. Công dân có tôn giáo hoặc không có tôn giáo, cũng như công dân có tôn giáo khác nhau phải tôn trọng lẫn nhau.

Câu 44: Nguyên tắc quan trọng hàng đầu trong hợp tác giao lưu giữa các dân tộc là: 

  B. đoàn kết giữa các dân tộc 

Câu 45: Ở nước ta bao giờ cũng có người dân tộc thiểu số đại diện cho quyền lợi của các dân tộc ít người tham gia làm đại biểu Quốc hội. Điều này thể hiện 

 C. Bình đẳng giữa các dân tộc trong lĩnh vực chính trị.

Câu 46 "Các tôn giáo đều bình đẳng trước pháp luật là nội dung được quy định trong:

 D. Hiến pháp

Câu 47: Sau giờ học trên lớp, Nam (người dân tộc Kinh) giảng bài cho HRê ( người dân tộc Ê Đê). Hành vi của Nam thể hiện:

 A. quyền bình đẳng giữa các dân tộc. 

Câu 48: Là cơ sở, tiền đề quan trọng của khối đại đoàn kết dân tộc, thúc đẩy tình đoàn kết gắn bó của nhân dân VN, tạo thành sức mạnh tổng hợp của cả dân tộc ta trong công cuộc xây dựng đất nước. Là ý nghĩa của:

  A. quyền bình đẳng giữa các dân tộc.

Câu 49: Trong bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp năm 2016, những người đủ 18 tuổi trở lên không phân biệt dân tộc, tôn giáo đều tham gia bầu cử. Điều này thể hiện bình đẳng

  B. về tham gia quản lý nhà nước.  không theo đạo.

Câu 50: Nội dung quyền bình đẳng về văn hoá giữa các dân tộc là các dân tộc có quyền: 

  C. Dùng tiếng địa phương, lưu giữ các giá trị, truyền thống, văn hóa của mình. 

creBaohan

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK