Trang chủ GDCD Lớp 12 Câu 10: Nội dung nào sau đây không phản ánh sự bình đẳng trong kinh doanh A. Tự do lựa...
Câu hỏi :

Câu 10: Nội dung nào sau đây không phản ánh sự bình đẳng trong kinh doanh A. Tự do lựa chọn ngành nghề, địa điểm kinh doanh. B. Thực hiện quyền và nghĩa vụ trong sản xuất. C. Chủ động mở rộng ngành nghề kinh doanh. D. Xúc tiến các hoạt động thương mại. Câu 11: Sau khi kết hôn, anh B buộc chị A phải theo tôn giáo của mình. Việc làm của anh B đã vi phạm nội dung bình đẳng: A. Bình đẳng trong hôn nhân và gia đình B. Bình đẳng trong quan hệ giữa vợ và chồng C. Bình đẳng giữa các tôn giáo D. Bình đẳng về quyền tự do cơ bản Câu 12: Chị A có thu nhập cao hơn chồng về kinh tế nên trong cuộc sống hằng ngày chị thường có những lời lẽ thiếu tôn trọng, xúc phạm chồng. Hành động của chị A đã vi phạm: A. Bình đẳng giữa các thành viên trong gia đình B. Bình đẳng giữa vợ và chồng trong quan hệ tài sản C. Bình đẳng giữa vợ và chồng trong quan hệ nhân thân D. Bình đẳng trong hôn nhân và gia đình. Câu 13: Đối với lao động nữ, người sử dụng lao động có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi người lao động nữ: A. Kết hôn B. Nghỉ việc không lí do C. Nuôi con dưới 12 tháng tuổi D. Có thai Câu 14: Trong quá trình tổ chức kinh doanh, ông đã đã cùng với bạn bè của mình góp vốn để mở công ty cổ phần. Việc làm của ông A thể hiện nội dung nào trong bình đẳng về kinh doanh? A. Tự do mở rộng quy mô và ngành nghề kinh doanh B. Tự do lựa chọn hình thức tổ chức kinh doanh C. Tự chủ đăng ký kinh doanh trong những ngành nghề mà pháp luật không cấm. D. Tự chủ kinh doanh để nâng cao hiệu quả cạnh tranh. Câu 15: Nhà nước thừa nhận các doanh nghiệp nhà nước giữ vai trò chủ đạo, tồn tại và phát triển trong các ngành lĩnh vực then chốt của nền kinh tế nhằm: A. Để điều tiết có hiệu quả nền kinh tế và định hướng xã hội chủ nghĩa trong nền kinh tế B. Thể hiện vai trò to lớn của nhà nước C. Thúc đẩy nền kinh tế phát triển nhiều thành phần ở nước ta. D. Để định hướng xã hội chủ nghĩa trong nền kinh tế nhiều thành phần.

Lời giải 1 :

câu 10 A 

câu 11 B 

câu 12 C 

câu 13 B 

câu 14 B 

câu 15 A 

Lời giải 2 :

Câu 10: D. Xúc tiến các hoạt động thương mại.

Câu 11: A. Bình đẳng trong hôn nhân và gia đình.

Câu 12: C. Bình đẳng giữa vợ và chồng trong quan hệ thân nhân.

Câu 13: D. Có thai.

Câu 14: B. Tự do lựa chọn hình thức tổ chức kinh doanh.

Câu 15: A. Để điều tiết có hiệu quả nền kinh tế và định hướng xã hội chủ nghĩa trong nền kinh tế.

#khanhdangnguyenhoang

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK