Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em đã tham gia (lưu ý là đã tham gia nhé)...
Câu hỏi :

Kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em đã tham gia (lưu ý là đã tham gia nhé) (không chép mạng ạ)

Lời giải 1 :

  MB : Giới thiệu về buổi biểu diễn đó

  TB : Kể lại quá trình từ luyện tập đến biểu diễn.

  KB :  Những kinh nghiệm hoặc,........(tùy bạn ạ)

Những buổi biểu diễn nghệ thuật là một thứ gì đó khiến em cảm thấy rất cuốn hút. Đã từng có lần em tham gia một buổi biểu diễn nghệ thuật mà khiến em ấn tượng nhất - buổi biểu diễn ngày nhà giáo Việt Nam. 

    Trong những ngày luyện tập vất vả, đã có lúc em suy nghĩ rằng nên từ bỏ buổi biểu diễn này nhưng khi nhìn thấy sự mong chờ của cô giáo, các bạn cùng với ước mơ trở thành vũ công, dường như một tia hy vọng lại thắp lên trong em. Bỏ qua những mệt mỏi trong thời gian ấy, em lại đứng lên và tiếp tục nhảy. Rồi một hôm thì ngày ấy cũng đã đến. Em đứng dưới sân khấu, ngồi không yên, lo lắng rằng mình sẽ làm sai gì đó. Nhưng em đã tự an ủi chính bản thân mình rằng không cần phải lo lắng đến như vậy rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi! Khi tiếng cô dẫn chương trình giới thiệu đến tiết mục múa của lớp em, những tiếng vỗ tay reo hò cổ vũ nhiệt tình đến từ sân trường vang lên. Bước lên sân khấu cùng với các bạn và chuẩn bị vũ đạo để bắt đầu nhảy. Tiếng nhạc quen thuộc những khi em luyện tập bắt đầu vang lên. Hòa vào trong tiếng nhạc, em bắt đầu say mê nhảy theo. Những bước nhảy lúc đầu có còn hơi run nhưng dần về sau, những bước nhảy trở nên chắc chắn và dứt khoát. Kết thúc bài hát, một tràng vỗ tay lại vang lên vang vọng khắp sân trường. Em mỉm cười vui tươi trước toàn trường và suy nghĩ : "Không ngờ mình lại làm được điều đó." Bước xuống sân khấu là hình ảnh các bạn cùng cô không ngừng khen ngớt chúng em. Những lời khen đó đã tiếp bước cho những buổi biểu diễn của em sau này.

    Đây là buổi biểu diễn đầu tiên cũng như là động lực đầu tiên tiếp bước cho những buổi biểu diễn của em sau này. Thật sự mà nói đây là ngày em cảm nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt nhất từ khi bước chân vào cấp 2. Jack Ma đã từng nói : "Không bao giờ từ bỏ ước mơ của bạn. Sự kiên trì và quyết tâm sẽ mang lại thành công." Quả đúng như vậy, để theo đuổi được ước mơ của mình, em luyện tập rất chăm chỉ và kiên định. Có lẽ buổi biểu diễn này là thứ khiến em không thể quên được nhất trong cấp 2.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK