Trang chủ GDCD Lớp 6 Vào mùa đông lạnh giá ,buổi tối bạn A cảm thấy rất buồn ngủ nhưng còn rất nhiều bài tập...
Câu hỏi :

Vào mùa đông lạnh giá ,buổi tối bạn A cảm thấy rất buồn ngủ nhưng còn rất nhiều bài tập chưa làm.Do trời lạnh và buồn ngủ nên A đắp chăn đi ngủ còn bài tập thì hôm sau đến lớp chép a. Em có nhận xét gì về việc làm của A b. Nếu là bạn của A em sẽ khuyên bạn như thế nào ?

Lời giải 1 :

a) Việc làm của A là sai vì còn rất nhiều bài chưa làm nên lên lớp không thể nào chép kịp và chép bài bạn cũng là 1 điều xấu , cần phải tự lập , tự làm bài mặc kệ thời tiết lạnh giá và cơn buồn ngủ , cần phải siêng năng , kiên trì để làm xong bài tập

b) Nếu à bạn của A , em sẽ khuyên bạn phải làm xong bài tập

Lời giải 2 :

Vào mùa đông lạnh giá ,buổi tối bạn A cảm thấy rất buồn ngủ nhưng còn rất nhiều bài tập chưa làm.Do trời lạnh và buồn ngủ nên A đắp chăn đi ngủ còn bài tập thì hôm sau đến lớp chép

a. Em có nhận xét gì về việc làm của A

`=>` Việc làm của `A` là sai vì nếu như bạn không làm bài tập thì ngày mai sẽ không có bài tập nộp và bị thầy cô phạt

b. Nếu là bạn của A em sẽ khuyên bạn như thế nào ?

`=>` Em sẽ khuyên bạn đừng nên đi ngủ vì còn bài tập. Nếu lạnh quá có thể lấy áo ấm mặc vào. Nếu bạn không làm bài tập thì ngày mai sẽ bị thầy cô phạt.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK