Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Giúp em câu này Viết cảm nhận về Sọ Dừa (khoảng 10 câu) Viết cảm nhận về em bé trong...
Câu hỏi :

Giúp em câu này Viết cảm nhận về Sọ Dừa (khoảng 10 câu) Viết cảm nhận về em bé trong văn bản "Em bé thông minh" Chọn cái nào cũng đc

Lời giải 1 :

       Khi nhắc đến những truyện cổ tích về trí khôn dân gian thì không thể không nói đến truyện "Em bé thông minh". Em bé thông minh là nhân vật đại diện cho sự thông minh, cách ứng xử nhanh, đối đáp giỏi của dân tộc ta. Em bé thông minh là một em bé chăm chỉ, ngoan ngoãn đối với em. Chính những câu trả lời tưởng như rất khó khăn, cụt đường đối với các quan đại thần nhưng lại vô cùng đơn giản, “nhẹ tựa lông hồng” đối với em bé thông minh đã đưa em lên chức trạng nguyên. Dù vậy, em bé thông minh vẫn chỉ là một đứa trẻ hồn nhiên, ngây thơ và đáng yêu. Em mơ ước rằng mai sau nay có thể có một cậu bé giống ''Em bé thông minh''để giúp đỡ đất nước và bảo vệ mọi người.

                                   quá ez

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK