Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Date trong Bài 1: Xác định từ loại của các từ được gạch chân văn sau c yêu cầu chép...
Câu hỏi :

Những câu bị gạch viết danh từ tính từ động từ

image

Date trong Bài 1: Xác định từ loại của các từ được gạch chân văn sau c yêu cầu chép lại đoạn văn) Ty chuyên đẹp lớn. Mùa xuân và mùa thu ở đây trời mát dịu

Lời giải 1 :

  Tây Nguyên đẹp lắm. Mùa xuân mùa thu ở đây, trời mát dịu, hương rừng thoang thoảng đưa. Bầu trời trong xanh, tuyệt đẹp. Bên bờ suối, những khóm hoa đủ màu sắc đua nở.

  Rừng Tây Nguyên còn là quê hương của nhiều giống thú quý hiếm: cọp, voi, trâu rừng, tê giác, nai, hươu sao, gấu đen,...

 `text{Danh từ}`:

`+` Tây Nguyên, mùa xuân, mùa thu, trời, hương rừng, bầu trời, bờ, suối, khóm hoa, màu sắc, rừng, Tây Nguyên, quê hương, thú, cọp, voi, trâu, rừng, tê giác, nai, hươu sao, gấu đen.

 `text{Động từ}`: 

`+` thoang thoảng, đưa, đua nở

 `text{Tính từ}`:

`+` đẹp, mát dịu, trong xanh, tuyệt đẹp, quý hiếm

Lời giải 2 :

Danh từ : Tây Nguyên ; mùa xuân , mùa thu , trời ; hương rừng , bầu trời , bờ suối , khóm hoa , màu sắc, rừng , quê hương , thú , cọp, voi , trâu rừng , tê giác , nai, hươu sao ,gấu đen

Động từ : đưa, thoang thoảng, đua nở

Tính từ : đẹp,trong xanh,mát dịu , tuyệt đẹp,quý , hiếm

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK