Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn 5 - 7 câu theo lối diễn dịch theo chủ đề lợi ích của việc đọc sách...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn 5 - 7 câu theo lối diễn dịch theo chủ đề lợi ích của việc đọc sách

Lời giải 1 :

Sách là tri thức, đọc sách mang đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích. Đọc sách giúp chúng ta mở rộng hiểu biết, những tri thức của nhân loại được đúc kết trong sách nên khi đọc sách, chúng ta sẽ lĩnh hội được kiến thức ở rất nhiều lĩnh vực. Không chỉ cung cấp cho chúng ta kho tàng tri thức quý báu, đọc sách còn mang đến cho chúng ta những điều hay, dẫn dắt chúng ta trở thành những con người có ích cho xã hội. Những bài học nhân văn, những giá trị tốt đẹp của cuộc sống trong sách giúp chúng ta yêu đời, yêu người, yêu chính bản thân mình, hướng tới những điều tốt đẹp. Ngoài ra, sách còn là người bạn đồng hành, những khi buồn chúng ta đọc một cuốn sách vui hay những câu chuyện tích cực trong sách sẽ giúp chúng ta xốc lại tinh thần, cảm thấy vui vẻ trở lại. Việc đọc sách mang lại nhiều lợi ích tuy nhiên chúng ta cần phải chọn những cuốn sách tốt, có giá trị để đọc, đọc sách kết hợp với thực hành, vận dụng những điều được học trong sách vào cuộc sống. Tóm lại sách là người bạn tốt của con người, chúng ta cần chăm chỉ đọc sách để lĩnh hội kiến thức cũng như bồi đắp cho ta một tâm hồn đẹp.

Lời giải 2 :

Sách đã là một nguồn kiến thức tốt nhất cho nhân loại kể từ hàng ngàn năm, và có rất nhiều thứ mà chúng ta học được từ chúng. Tất cả những trường đại học trên khắp thế giới, kể cả những trường nổi tiếng và hiện đại nhất như Cambridge hoặc Harvard vẫn sử dụng sách là nguồn tài liệu giảng dạy chính. Những thiết bị điện tử khách như máy tính, laptop, điện thoại hay máy tính bảng cũng có thể là nguồn đọc và thu thập thông tin tốt; tuy nhiên, nó có những điều khác có thể làm xao nhãng người đọc. Khi chúng ta đọc sách, chúng ta không cần phải để ý quá nhiều đến tin nhắn hoặc thông báo hiện lên màn hình hoặc những trò chơi thú vị luôn nhắc nhở chúng ta. Sách có thể nâng cao khả năng tập trung, và nó giúp não chúng ta hoạt động. Nghiên cứu chỉ ra rằng một trong những nguyên nhân chính cho chứng đãng trí của con người là chúng ta không dành đủ thời gian để đọc. Sách thật sự có nhiều lợi ích cho chúng ta nếu chúng biết cách đọc. Vì thế chúng ta nên dành một ít thời gian mỗi ngày để đọc nhiều loại sách khác nhau. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK