Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Làm bài văn kể về một câu chuyện kể về một người tài trí.Không sao chép trên mạng ạ dài...
Câu hỏi :

Làm bài văn kể về một câu chuyện kể về một người tài trí.Không sao chép trên mạng ạ dài lên ạ️

Lời giải 1 :

Em đã được đọc về câu chuyện người tài, có lòng yêu nước và tài giỏi hơn người của ông Yết Kiêu, em rất ngưỡng mộ ông. Ông Yết Kiêu đặc biệt có tài lặn nước giỏi, có thể lặn mà như đi bộ dưới nước; lặn tài vài ngày dưới nước mà không hề hấn gì. Bản thân em lấy làm lạ về điều này, thậm chí em ước được như ông. Nếu cũng có tài lặn nước như vậy, hẳn em sẽ lặn xuống đáy biển để đem thật nhiều thứ kì bí lên mặt đất cho mọi người cùng xem. Còn với ông Yết Kiêu, nhờ tài lặn nước, ông đã giúp làm đắm thuyền giặc, doạ cho giặc một phen khiếp sợ. Câu chuyện về ông là một hình ảnh sinh động cho lòng yêu nước, tính quả cảm và tài đối ứng phi thường.

Mong cho 5 sao

Lời giải 2 :

                                Bài Làm:

Câu chuyện mà em thấy rất có tài trong bơi lội và người em nhắc tới chính là anh hùng Yết Kiêu.

  Yết Kiêu là một người anh hùng nổi tiếng với khả năng lặn và bơi hơi người.Năm đó, nước ta đánh giặc với Nguyên hung hãn , Anh thợ đánh cá Yết Kiêu đã chủ động xin cha được nhập ngũ. Gác lại nỗi lo nhà cửa gia đình, và mang them căm thù giặc, tình yêu đất nước nồng cháy, Yết Kiêu và kinh đô gặp vua Trần.

Khi anh thể hiện tài năng của mình, nhà vua đã hết sức hài lòng và cho phép anh ấy tự chọn vũ khí để ra trận. Giữa một rừng vũ khí , Yết Kiêu chỉ chọn một chiếc dùi thật sắt. Lợi dụng khả năng bơi và lạnh của mình, anh đã lặn xuống và đục thủng đáy thuyền của giặc, khiến chúng hư hỏng và chìm rất nhiều thuyền. Điều đó góp công lớn cho trận chiến của nước ta.

điều đó khiến em ngưỡng mộ đến Yết Kiêu là lời khẳng định của anh. Anh chỉ dùng duy nhất cái dùi thật sắc mà đã đánh lại giặc Nguyên. qua câu chuyện nói cho ta rằng Yết kiêu xứng đáng là một người có tài năng, vừa có trái tim dũng cảm. 

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK