Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 b1 viết bài văn tả con vật . câu hỏi 6577344
Câu hỏi :

b1 viết bài văn tả con vật .

Lời giải 1 :

Bài làm

Nhà em có nuôi hai loại và con vật đó là chó và mèo. Nhưng em thích nhất là chú mèo tên gạo nhà em.

      Gạo có một bộ lông màu trắng muốt. Có con người hai màu. Nó rất dễ gần và khá thân thiện với con người. Mỗi khi em về gạo lại chảy ra quấn quýt chân em.......

   Gạo là một loài động vật rất hiền lành. Và nó rất ngoan đó là thứ quan trọng nhất với em.

Lời giải 2 :

Nhà bố em có một chú chó rất đáng yêu. Em đặt tên chú là Kem.

Giống như cái tên của mình, toàn thân Kem được phủ bởi 1 lớp lông màu trắng tinh.Lông của chú xù xì, trông rất ngộ nghĩnh. Đầu Kem to giống như cái yên xe đạp của em. Kem khá to và mập mạp. Nhưng hễ nghe thấy ai chê mình là mập, chú ta sẽ dỗi, không chơi với người đó nữa. Đôi tai của Kem có hình tam giác. Đôi mắt Kem to tròn, đen láy, luôn nhìn em bằng sự tin tưởng, yêu thương. Cái miệng của Kem hơi cong cong, luôn mỉm cười khi nhìn thấy em. Chân của Kem hơi nhỏ, nhưng chú chạy rất nhanh. Em thích nhất là cái đuôi của Kem, mỗi khi vui mừng, chú sẽ vẫy qua vẫy lại chiếc đuôi của mình giống như cái quạt, lực mạnh đến mức vẫy cả cái mông của chú theo. Kem được bố em xem như em út trong nhà, nên làm hẳn cho chú 1 cái nhà nhỏ, trong đó có một chiếc giường rất êm ái. Mỗi khi em đi học về, Kem lại chạy đến chỗ em như muốn nói: " Em chào cô chủ, cô chủ đi học có mệt không?".

Em rất yêu quý Kem, và có lẽ Kem cũng rất yêu quý em.

Đây là bài làm của mình. Nếu có sai sót gì cho mình xin lỗi nhé.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK