Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Đề 2: Viết bài văn kể lại trải nghiệm của em về một chuyến đi chơi xa. Đề 3: Tuổi...
Câu hỏi :

Mình cần gấp Ko chép mạng nhá

image

Đề 2: Viết bài văn kể lại trải nghiệm của em về một chuyến đi chơi xa. Đề 3: Tuổi học trò chắc chắn ai ai cũng đều có bên mình những người bạn và sẽ không

Lời giải 1 :

Đề 2: 

Năm học lớp 5 kết thúc với thành tích của đội tuyển trường TH Bình Minh đoạt giải nhất thành phố về số lượng học sinh đoạt giải và số học sinh đoạt giải cao trong kì thi học sinh giỏi cấp thành phố vừa qua. Được sự hỗ trợ của quỹ phụ huynh, các thầy cô trong Ban giám hiệu nhà trường, những học sinh tham gia đội tuyển được thưởng một chuyến tham quan du lịch Đà Nẵng- phố cổ Hội An hai đêm ba ngày. Tôi là một trong số 20 học sinh của đội tuyển vinh dự được tham gia với trải nghiệm về một thành phố mới.

Đêm trước ngày tham quan, trằn trọc không sao ngủ được. Đây là lần đầu tiên tôi xa nhà, xa vòng tay yêu thương, chăm chút của bố mẹ. Ngày mai cả đoàn có mình tôi một lớp, không cô chủ nhiệm, không bạn thân quen. Tôi làm sao thích nghi đây? Lại còn đến Đà Nẵng, nơi xa tôi gần nghìn cây số. Đi máy bay có say không? Có sợ không? Đến Đà Nẵng, Hội An có vui không? Có đẹp thật sự như trên mạng người ta nói?… Bao nhiêu câu hỏi, bao nhiêu thắc mắc khiến tôi không sao ngủ được. Phải đến khi mẹ vào động viên, an ủi: “Đã Nẵng đẹp và nên thơ, đến Hội An vào đêm thật tuyệt vời con ạ” Các bạn và thầy cô trong đội tuyển sẽ luôn ở bên con, con không phải lo lắng gì đâu. Ngủ đi mai còn dậy sớm cho kịp giờ, tôi mới dần ngủ được.

Sáng hôm sau, 4h45p mẹ gọi dậy, vệ sinh cá nhân và ăn bữa sáng. 6 h xe bắt đầu chuyển bánh đến sân bay. Vừa đến trường, những khuôn mặt hớn hở, xen lẫn sự hồi hộp của các bạn đang chờ tôi ở đó. Cô chủ nhiệm đến đón tôi từ tay mẹ, đưa ra cô trưởng đoàn và cô đội tuyển Văn. Cô nhờ hai cô quan tâm chăm sóc các con trong suốt hành trình. Hai cô vui vẻ nhận lời, tôi yên tâm phần nào bước lên xe, bắt đầu trải nghiệm của mình. Cảm nhận khi đi xe ra sân bay, trên máy bay không có gì đặc biệt lắm. Tôi không bị say chỉ hơi ù tai một chút, hơi sợ sợ một chút khi máy bay cất cánh và chuẩn bị hạ cánh. Mọi trải nghiệm bắt đầu khi thấy chỉ sau mấy tiếng đồng hồ, đã được đưa đến một nơi hoàn toàn xa lạ. Một thành phố hoàn toàn khác. Sạch vô ngần. Con đường trước mặt không hề thấy có một cọng rác. Không hề thấy những mảnh giấy, túi ni lông, vỏ bim bim bay trong gió như thành phố của tôi. Đang thắc mắc về điều đó, đang đặt ra câu hỏi, tại sao nơi đây lại có thể sạch và đẹp đến vậy? Thì. Bạn có biết câu trả lời là gì không? Một câu trả lời vô cùng ấn tượng, tâm đắc và cảm phục. Đứng ngay cạnh tôi là một bác bán hàng rong. Trên xe của bác hai sọt măng cụt ở hai bên, trên giá xe là một rổ đựng đầy quả để mọi người lựa chọn.

 Trong hai vị khách đang mua hàng thì có một người- tôi đoán là khách du lịch ăn thử trái măng cụt và tiện tay vứt vỏ xuống đường. Bác bán hàng lặng lẽ cúi xuống, nhặt vỏ, bỏ vào một cái túi ni lông treo sẵn ở ghi đông xe. Theo tay bác, tôi nhìn vào chiếc túi, đang có kha khá vỏ măng cụt trong đó. Hành động của bác nhẹ nhàng, bình thản, không một lời nhắc nhở, không cáu kỉnh hay bẳn gắt. Sự im lặng của bác khiến vị khách mua hàng hình như không nhận ra hành động vô tình của mình là một thói quen xấu nên vẫn thản nhiên lựa măng cụt. Bác vui vẻ cân và tính tiền cho khách. Đó là câu trả lời vì sao một thành phố du lịch tấp nập người đến và đi lại có thể sạch đến vậy, vừa cảm nhận được lòng mến khách, sự nhẫn nại, ý thức bảo vệ môi trường của bác bán trái cây. Tự nhiên tôi cũng nhận cho mình một bài học sâu sắc về việc bảo vệ môi trường. Từ nay, tuyệt đối không vì một lý do nào mà vứt rác bừa bãi ra môi trường.

 Đà Nẵng vốn đẹp nay trở nên đẹp hơn bao giờ hết. Tôi vui vẻ cùng cô và các bạn trải nghiệm hết ba ngày ở Đà Nẵng-Hội An với bãi biển rộng, nước biển trong xanh cùng những con sóng nhè nhẹ. Phố cổ Hội An về đêm với ánh đèn lồng, khu trưng bày những sản phẩm dân gian, những tiết mục hội diễn cộng đồng. Một khu phố không ồn ào bởi tiếng còi xe, khói bui. Tất cả đều cho tôi một trải nghiệm không thể hài lòng hơn.

Chuyến tham quan kết thúc trong vui sướng có phần nuối tiếc hiện rõ trên khuôn mặt của lũ học trò. Chiếc máy bay đưa tôi về với sự ồn ào của Hà Nội, chếc xe ô tô đưa tôi về trong vòng tay yêu thương của cha mẹ. Một chuyến đi vô cùng hữu ích phải không các bạn? Tôi không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp miền quê hương, đất nước mà tôi còn được học một bài học vô cùng sâu sắc về ý thức tự giác bảo vệ môi trường, lòng hiếu khách của một người trong hàng triệu người dân Đà Nẵng. Chuyến đi đã cho tôi thêm yêu những vùng quê trên bản đồ cong cong hình chữ S, thêm yêu đất nước mình. Là động lực để tôi cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập, rèn luyện. Có ước mơ sau này sẽ là người truyền cảm hứng, làm nhiều việc thiết thực để thành phố tôi sạch, đẹp như Đà Nẵng hôm nay.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK