Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn tự sự kết hợp nghị luận và miêu tả nội tâm Đề tài tự do (làm khoảng...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn tự sự kết hợp nghị luận và miêu tả nội tâm Đề tài tự do (làm khoảng 12-15 câu nha)

Lời giải 1 :

Tôi không biết chính trị gia hay người đứng đầu đất nước đã từng ghen tị với ai chưa nhưng với tôi ghen tị với H, một cậu bạn thời cấp hai khá thân với tôi, tôi ghen tị với cậu ta chỉ vì cậu ta quá hoàn hảo, quá xuất sắc, tôi chạy mãi không thể theo kịp cậu ta. Cậu ta có làng da rắm nắng, nụ cười đốn tim bao cô gái. Lúc cậu ta điểm cao tôi chửi mắng cậu ta trong thâm tâm "Tại sao tôi đã cố gắng rất rất nhiều vẫn không bằng cậu ta chứ?'', cậu ta chỉ bài tôi 'Cậu ta đang khoe khang mình học giỏi hơn tôi sao?' tôi chửi mắng cậu ta trong thâm tâm. Vào một lần tình cờ, tôi vô tình đọc được nhật kí của cậu ta, hiểu được tiếng lòng, nỗi khổ của cậu ta, cậu ta thế mà lại là một overthinking, là một kẻ luôn nghĩ tốt về tôi, tôi biết đọc nhật kí cậu ta là tôi sai, nhưng nếu không đọc tôi sẽ ghen tị với cậu ta cả đời mất. Đâu đó trong tôi còn cảm giác ''ghen tị'' trong tôi với cậu ta nhưng cậu là lại là người thay đổi suy nghĩ và nhận thức của tôi, tôi sẽ ghen tị với cậu ta mãi thôi nhưng ghen tị ở đây là ngưỡng mộ, ái mộ của tôi dành cho cậu ta.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK