Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết bài văn kể lại hđ xã hội (thăm mái ấm ) câu hỏi 6576986
Câu hỏi :

viết bài văn kể lại hđ xã hội (thăm mái ấm )

Lời giải 1 :

Bài làm

Cuộc sống luôn tiềm ẩn bao khó khăn thử thách nhưng tất cả sẽ trở nên dễ dàng và ấm áp khi con người biết trao nhau tình thương và sự cảm thông chia sẻ. Bản thân em đã vô cùng xúc động và thâm thía điều ấy khi được xem những mái ấm tình thương trên TV để được trải nghiệm xem các em nhỏ học tập và rèn luyện.

Những em nhỏ không có mái ấm hạnh phúc, mồ côi cha mẹ, không có người che chở bảo vệ phải lang thang ngoài đường để kiếm ăn. Ngày ngày phải đi lao động cực khổ, làm việc, bán vé số,... để có tiền phục vụ cho cuộc sống hằng ngày. Cuộc sống của các em nhỏ này thật sự rất khó khăn bất hạnh, bởi lẽ các em phải được đi học và nhận được tình yêu thương từ mọi người nhưng các em chẳng có gì cả, có thể còn bị đối xử tệ bạc, khinh thường khiến cho các em tự ti, mặc cảm, buồn tủi với cuộc sống bên ngoài vì hoản cảnh khó khăn của chính mình. Vốn các em đã không có được tuổi thơ đẹp đẽ như bao người khác. Vì thế, đã có nhiều tổ chức tạo ra mái ấm tình thương đưa trẻ em mồ côi, không có nơi trú ngụ về để nuôi dạy và cho các em được một cuộc sống đầy đủ hơn.Vậy mái ấm tình thương là gì? Mái ấm tình thương là một tổ chức, là những ngôi nhà thân yêu đã chào đón các em nhỏ. Nước ta có các tổ chức nhân đạo tiêu biểu như: Nhà tình thương,làng trẻ em SOS,...Nhưng tiêu biểu nhất là bà Nguyễn Hoàng Oanh đã nhận vai trò là chị,mẹ của 3 em nhỏ bị mù. Bà chỉ là sinh viên, không có đủ điều kiện vật chất như bao người nhưng bà vẫn cố gắng nuôi dậy, chăm lo đầy đủ cho các em tạo ra một tương lai sáng lạng cho những mảnh đời bất hạnh. Thật may rằng đã có những mái ấm tình thương đã đứng ra nuôi dạy các em, cho các em một cuộc sống tuy không đầy đủ nhưng đầy tình yêu thương. Nhìn cảnh tưởng các em như vậy thật sự không khỏi đau lòng, xót xa. Mái ấm tình thương thật sự là một món quà vô giá mà các em được ban tặng, giống như một phép màu mang đến nhữn điều tốt đẹp, cứu giúp những bạn nhỏ khó khăn. Thế mà lại có những người vô tâm, thờ ơ, khinh thường những người có cuộc sống khó khăn, thậm chí còn bốc lột họ. Những người đó cần phải bị lên án. Qua những điều trên chúng ta cũng thấy được mái ấm tình thương có ý nghĩa tốt đẹp đến nhường nào. Vì thế chúng ta hãy luôn yêu thương, giúp đỡ các bạn nhỏ trong điều kiện vật chất của mình.

Nói tóm lại, ấm tình thương vô cùng ý nghĩa và quan trong trong đời sống, là một nơi ấm áp chứa đầy sự yêu thương, là ngôi nhà thứ 2 của trẻ em mồ côi. Khi biết được hoàn cảnh của các bạn em đã vô cùng xúc động và cảm thấy mình thật may mắn vì được sinh ra trong một gia đình đủ đầy hạnh phúc, ấm áp. Hãy trân trọng những gì mình đang có và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh!

@thanhhuynh45588

Lời giải 2 :

Từ đồng âm trong tiếng Việt là những từ phát âm giống nhau hay cấu tạo âm thanh giống nhau, nhưng nghĩa, từ loại hoàn toàn khác nhau.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK